นายกฯ มอบหมาย “วิษณุ” พิจารณาเพิ่มวันหยุดราชการพิเศษประจำภาคตะวันออก

นายธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนเกี่ยวกับวันหยุดราชการประจำภาค โดยมอบหมายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พิจารณากำหนดวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออกในช่วงวัน/เทศกาล ที่เหมาะสมภายในปีนี้ต่อไป เนื่องจากภาคตะวันออก ยังไม่มีการกำหนดวันหยุดราชการประจำภาค โดยมีทั้งหมด 8 จังหวัด ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว

“เมี่อนายกฯ ทราบว่ารัฐบาลยังไม่ได้มีการประกาศวันหยุดราชการ ประจำภาคตะวันออก จึงมอบหมายนายวิษณุ พิจารณาวันหรือเทศกาลสำคัญภายช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ เพื่อกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เวลาในวันหยุดอยู่ร่วมกับครอบครัว ทำกิจกรรมพิเศษ หรือท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับภาคอี่น ๆ ของไทยที่ได้ใช้วันหยุดราชการไปก่อนหน้านี้แล้ว” 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ได้มีมติให้กำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษและกำหนดวันหยุดราชการประจำภูมิภาค รวมทั้งการเลื่อนวันหยุดชดเชยวันหยุดราชการประจำปี 2564 ประกอบด้วย

  • วันหยุดประจำภาคเหนือ วันศุกร์ที่ 26 มี.ค. 64 (ประเพณีไหว้พระธาตุ)
  • วันหยุดประจำภาคอีสาน วันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 64 (ประเพณีงานบุญบั้งไฟ)
  • วันหยุดประจำภาคใต้ วันพุธที่ 6 ต.ค. 64 (ประเพณีสารทเดือนสิบ)
  • วันหยุดประจำภาคกลาง วันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค. 64 (เทศกาลออกพรรษา)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top