บิ๊กป้อม ปัดสั่งทำโพลประเมินส.ส.พปชร. ยันส.ส.เก่าต้องได้ลงเลือกตั้งครั้งหน้า

ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า ไม่ได้สั่งให้มีการทำโพลของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อประเมินคะแนนความนิยมส.ส.ทุกเขตทั่วประเทศ เพราะว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง เอาไว้ใกล้ๆก่อน แต่ส.ส.เก่าต้องได้ลงฉะนั้นจะไปทำทำไม

“จะไปทำโพลทำไม คนไหนทำก็ไปถามคนนั้น”

ส่วนกระแสข่าวพุ่งโจมตีไปที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร.ว่าเป็นคนทำโพลประเมินส.ส. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเองไม่ได้สั่งแล้วใครจะทำ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่า ถ้าส.ส.เก่าไม่ได้ลง แสดงว่ามีข้อบกพร่องใช่หรือไม่ และเดินขึ้นรถไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ทันที

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ภายในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ และขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง ซึ่งปกติหากใกล้เลือกตั้งก็จะมีกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคอยู่แล้ว หาก ส.ส.คนไหนประชาชนไม่นิยมก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งหลายๆ พรรคก็มีการทำโพล ก่อนที่จะส่งผู้สมัครถือเป็นเรื่องปกติ แต่ย้ำว่าตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

ทั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนตัวผู้สมัครหรือไม่ หากคนไหนไม่ผ่านการประเมินจากการทำโพล โดยเฉพาะพื้นที่ กทม.ก็มีข่าวว่าไม่ผ่านหลายคน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า รอให้มีการเลือกตั้งก่อน ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ต้องดูว่ามีการส่งผู้สมัคร และ ดูว่ามีใครจะมาขอลงเขตไหนบ้างและมาคัดเลือกกันตามกระบวนการไพรมารี่โหวต ซึ่งต้องทำตามรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องกฎหมายพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติอย่าไปคิดมาก หากพรรคมีคะแนนนิยมและมีคนมาขอสมัครกันเยอะ ก็ต้องส่งตามที่ประชาชนนิยม ดูคนที่เหมาะสมและมีศักยภาพที่จะทำงานให้พรรค

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการทำโพลส.ส.ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ยังไม่ทำ เพราะยังไม่จำเป็นและยังไม่ถึงเวลา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top