ศูนย์ฉีดฯ บางซื่อ เปิดให้คนไทย-ต่างด้าว จองฉีดวัคซีนผ่านค่ายมือถือ 28 ต.ค.

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กล่าวว่า ภารกิจการสร้างภูมิคุ้มกัน ยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้นอกจากคนไทยแล้ว ยังเปิดฉีดวัคซีนครอบคลุมไปยังชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอีกด้วย ทั้งในส่วนของกลุ่มที่ยังไม่เคยได้รับเข็ม 1 และการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มกระตุ้นในผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคครบแล้วทั้ง 2 เข็ม

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และค่ายมือถือทั้ง 4 ได้เตรียมเปิดให้ประชาชน 2 กลุ่ม ทั้งคนไทย และชาวต่างประเทศ ที่ถือบัตรแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ (บัตรสีชมพู) หรือหนังสือเดินทาง มาลงทะเบียน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

– กลุ่มที่เคยรับวัคซีนซิโนแวค เข็ม 1 และ 2 จากทุกศูนย์ฉีด จะได้รับวัคซีนเข็มที่สามเพื่อกระตุ้น (Booster Dose) เป็นวัคซีนชนิดแอสตร้าเซนเนก้า โดยเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 1-30 พ.ย. 64

– กลุ่มผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน สามารถลงทะเบียนสูตรไขว้ คือ รับวัคซีนเข็ม 1 ชนิดซิโนแวค และเข็ม 2 ชนิดแอสตร้าเซนเนก้า โดยเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 1-10 พ.ย. 64

โดยทั้ง 2 กลุ่มสามารถเริ่มลงทะเบียนผ่านช่องทางการลงทะเบียนของ 4 ค่ายมือถือ คือ AIS, TRUE, DTAC และ NT ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค. 64 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ไม่รับการ Walk in หรือฉีดให้ผู้ติดตาม

สำหรับช่องทางการจองของแต่ละค่ายประกอบด้วย

AIS : www.ais.th/vaccine

TRUE : ระบบ USSD กด *707#โทรออก เฉพาะเลขหมายทรูมูฟ เอช เท่านั้น, เว็บไซต์ vaccine.trueid.net และ QR Code ที่สามารถสแกนได้จากสื่อในทรูวิชั่นส์ และสื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ของทรู

DATC : https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html

NT : https://covid19vaccine.ntplc.co.th

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top