หัวหน้าปชป.กำชับ ส.ส.เตรียมความพร้อมเปิดประชุมสภาฯ เต็มที่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญที่จะถึงนี้ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กำชับ ส.ส.ของพรรคให้เดินหน้าทำงานในสภาฯ เต็มที่ และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของสภาฯ อย่างเคร่งครัด

สำหรับการเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญนี้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมการในเรื่องการอภิปราย กระทู้ ญัตติต่างๆ รวมถึงร่างกฎหมายที่สำคัญหลายฉบับ ซึ่งในระหว่างที่ปิดสมัยประชุม ส.ส.ทุกคนอยู่ในพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนตลอด ทำให้มีข้อมูลที่จะนำมาสะท้อนผ่านสภาฯ ได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปัญหาความเป็นอยู่ และปัญหาปากท้องประชาชน

“จะเป็นแนวคิด แนวทางประกอบในการทำงานของรัฐบาล เพราะ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่จะทราบปัญหาดีที่สุด กลไกของสภาผู้แทนราษฏร ก็จะเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยเสริมการทำงานของรัฐบาลให้ดียิ่งขึ้น ตรงตามความต้องการของประชาชนได้เป็นอย่างดี”

โฆษก ปชป.กล่าว

ส่วนที่พรรคก้าวไกล จะยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นั้น นายราเมศ กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิของพรรคก้าวไกล ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด การพูดในสภาฯ ถือเป็นเรื่องที่ดีตามหลักการในระบบประชาธิปไตย และหากมีการพูดพาดพิงถึงรัฐมนตรีของพรรค ก็พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top