พิพัฒน์ ยันเตรียมแผนเผชิญเหตุใน 17 จ.นำร่องท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ว่า ใน 17 จังหวัด พื้นที่สีฟ้าที่จะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยว ขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว และเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ในทุกจังหวัดดังกล่าว โดยย้ำว่าในพื้นที่ 17 จังหวัดไม่ได้เปิดทั้งหมด จะเปิดเป็นบางส่วน ยกเว้นเพียง 3 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร กระบี่ และพังงา ที่เปิดทุกพื้นที่

รมว.ท่องเที่ยว ได้กล่าวขอโทษถึงความผิดพลาดกรณีให้ข่าวกรณีนางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่าแบล็กพิงค์ และ นายแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดัง จะมาร่วมงาน countdown ที่ประเทศไทย ทั้งที่ยังไม่ได้เห็นรายละเอียดจากบริษัทต้นสังกัดทั้งหมด ซึ่งเดิมจะส่งมาวันที่ 30 ต.ค. ซึ่งทางบริษัทต้นสังกัดยอมรับว่า ไม่มีคิวที่จะให้กับประเทศไทยได้

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ ยังไม่ขอตอบว่า นายแอนเดรีย โบเซลลี จะมาได้หรือไม่ เพราะมีบทเรียนที่ผ่านมาว่า สิ่งไหนที่ยังไม่จบไม่ควรที่จะออกมาสื่อสารก่อน และหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างรอบคอบ แต่ยืนยันว่า จะมีศิลปินชื่อดังระดับโลกมาร่วมงานในประเทศไทยแน่ แต่จะเป็นใครนั้นยังไม่ขอเปิดเผยจนกว่าจะตกลงกันเรียบร้อย

นายพิพัฒน์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการและกำชับมาตลอดว่า การจัดงานขอให้มีศิลปินไทยร่วมด้วยทุกงาน ให้นำเรื่องศิลปวัฒนธรรมในประเทศไทยมาแสดง และนายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้จัดงาน countdown ใน 5 ภูมิภาค ซึ่งตนเองได้หารือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แล้วจะนำข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติ

ด้านน.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อว่า กรณีดังกล่าว ไม่กระทบต่อการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทย หลังจากนี้คาดว่าจะมีการหารือร่วมกันต่อไป

สำหรับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ และแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี เป็นหน้าที่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และททท. ที่จะเสนอแนวทางการท่องเที่ยวในประเทศ และดึงดูดชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบต่างๆ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)กำหนด โดยคาดหวังว่าการท่องเที่ยวจะสามารถช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top