ผบช.น.สั่งเฝ้าระวังเหตุรุนแรงจากการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่แยกราชประสงค์

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า จากข้อมูลทางการข่าวทราบว่าในวันนี้จะมีการนัดชุมนุม 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

  1. กลุ่มราษฎร นัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เวลา 16.00 น.
  2. กลุ่ม นปช.และวีโว่เจนแซด นัดชุมนุมที่สะพานลอยหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เวลา 13.00 น.
  3. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นัดชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เวลา 17.00 น.
  4. กลุ่มทะลุแก๊ส นัดชุมนุมใต้แยกทางด่วนดินแดง เวลา 17.30 น. โดย ผบช.น.ได้สั่งการให้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ พร้อมทั้งกำชับให้ปฏิบัติการตามกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด

“จุดที่เป็นห่วงมากที่สุดคือแยกราชประสงค์ เพราะมีผู้ชุมนุมหลายกลุ่มที่เข้ามา ก็ต้องเฝ้าระวังไม่ให้มีการก่อความไม่สงบ การใช้ความรุนแรง ซึ่งได้มีการจัดกำลังเตรียมความพร้อมไว้ทุกส่วน…ในทางปฏิบัติเจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์ในขั้นรุนแรงไว้ก่อน เพื่อที่จะสามารถดำเนินการได้ทันทีหากเกิดรุนแรง” พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว

พร้อมกันนี้จะมีการเฝ้าระวังพื้นที่ที่เคยมีการชุมนุมก่อนหน้านี้ สถานที่สำคัญของบ้านเมือง และจุดที่เป็นศูนย์กลางการเดินทาง

สำหรับผลการปฏิบัติการเชิงรุกของ บช.น.เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) สามารถตรวจยึดระเบิดแสวงเครื่องได้ 3 จุด คือ ลานจอดรถใต้ทางด่วนดินแดง, ข้าง สน.ดินแดง และทางเชื่อมรถไฟฟ้าใกล้ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่อีโอดีได้ดำเนินการเก็บกู้ และจะมีการตรวจหลักฐานเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพแล้ว 778 คดี โดยสั่งฟ้องไปแล้ว 385 คดี และอยู่ในขั้นสืบสวนสอบสวนอีก 393 คดี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top