“อเมริกัน แอร์ไลน์” ยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 850 เที่ยววานนี้ เหตุขาดแคลนพนักงาน

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ของสหรัฐ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศเกือบ 850 เที่ยวบินเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพนักงาน ประกอบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

อเมริกันแอร์ไลน์ประสบปัญหาด้านการดำเนินการตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่วันศุกร์ (29 ต.ค.) จนถึงปัจจุบัน ทางสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วถึง 1,739 เที่ยวบิน

โฆษกของสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ระบุว่า บริษัทได้ยกเลิกเที่ยวบิน 848 เที่ยวเมื่อวานนี้ หรือคิดเป็นสัดส่วนกว่า 16% ของจำนวนเที่ยวบินทั้งหมด ส่วนในวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 ต.ค.) มีการยกเลิกเที่ยวบินไปทั้งสิ้น 548 เที่ยว และในวันศุกร์ (29 ต.ค.) มีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 343 เที่ยว

บริษัทฟอร์ตเวิร์ท (Fort Worth) รายงานว่า สภาพอากาศซึ่งมีลมแรงมากในท่าอากาศยานดัลลัส/ฟอร์ตเวิร์ท อาจส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินขาเข้าจำนวนมากกว่าครึ่ง นอกจากนี้ สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจยังส่งผลให้เกิดปัญหาขาดแคลนพนักงานด้วย เพราะพนักงานไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามลำดับเที่ยวบินปกติ

สายการบินต่าง ๆ ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ความต้องการเดินทางนั้นลดลงอย่างมากจนต้องมีการเลิกจ้างพนักงานบางส่วน แต่ภายหลังสถานการณ์ได้เริ่มคลี่คลายลง และประเทศต่าง ๆ เปิดการเดินทางมากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาแรงงานขาดแคลนตามมา

ทั้งนี้ อเมริกัน แอร์ไลน์ ระบุว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินราว 1,800 คนได้กลับมาทำงานตามปกติแล้วตั้งแต่วันจันทร์ และบริษัทเตรียมจ้างงานพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินใหม่อีกกว่า 600 ตำแหน่งภายในสิ้นปีนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top