ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำนั่งดื่มในร้านอาหารได้ถึง 3 ทุ่มยังไม่ขยายเวลา เล็งทบทวนเป็นระยะ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีที่กำหนดให้มีการขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานถึงแค่ 3 ทุ่มนั้น ช่วงแรกก็อยากจะให้ใช้มาตรการนี้ไปก่อน โดย กทม.จะมีการประเมินและทบทวนการกำหนดมาตรการเป็นระยะๆ เพราะยังคงมีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดได้พอสมควร ทั้งนี้หากเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอาจมีการพิจารณาขยายเวลาในการดื่มเพิ่มมากขึ้น

ผู้ว่าฯ กทม. เชื่อว่า การคลายล็อกครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นจากต้นปีถึงเดือนก.ย.ที่มีไม่ถึง 1 แสนคน เป็นเดือนละ 3 แสนคนในเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ ซึ่งจะช่วยให้ภาวะเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น

ขณะที่นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานในการประชุมหารือผู้ประกอบการร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต เพื่อหารือแนวทางการเตรียมความมาตรการก่อนเปิดกิจการ ซึ่งอยู่ระหว่างเสนอศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) หากผ่านความเห็นชอบแล้ว คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จะประชุมหารือเพื่อพิจารณาการเปิดกิจการดังกล่าวต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top