SC ส่ง บ.ย่อยลุยลงทุนในกองทุนอสังหาฯสหรัฐสร้างรายได้ประจำเข้าพอร์ต

นายอภิสิทธิ์ ลิ้มล้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซี อัลฟ่า อิงค์ จำกัด บริษัทในเครือ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าใช้งบลงทุน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน 3 ปี เพื่อมุ่งขยายพอร์ตการลงทุน โดยล่าสุดได้เข้าไปลงทุนในกองทุน PRM Fund V จำนวน 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อรองรับการขยายการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐฯ

โดยกองทุน PRM Fund V เป็นกองทุนปิดภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัท Panther Residential Management LLC (PRM) และกลุ่มบริษัทในเครือ โดยกองทุน PRM Fund V เริ่มระดมทุนเพิ่มในเดือนก.ย. 64 โดยเงินที่ระดมทุนดังกล่าวได้ทยอยลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกาบางส่วนแล้ว และจะลงทุนครบทั้งหมดในปี 65

สำหรับกองทุน PRM Fund V มีนโยบายลงทุนในอพาร์ทเมนท์กว่า 1,500 ยูนิต ใน 5 เมือง ล่าสุดได้มีการลงทุนในอพาร์ทเมนท์ 289 ยูนิต ที่เมืองออร์แลนโด (Orlando), ฟลอริด้า (Florida) เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเตรียมปิดดีล Tymber Creek Village จำนวน 311 ยูนิต อีกโครงการในย่าน Daytona Beach รัฐฟลอริด้า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ PRM และกลุ่มบริษัทในเครือก่อตั้งขึ้นในปี 52 ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทที่เข้าไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรทั้งการพัฒนาและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในแถบตะวันออกเฉียงใต้ของ ประเทศสหรัฐฯ และตลาดที่น่าสนใจในประเทศสหรัฐฯ

ปัจจุบัน PRM เข้าไปลงทุนในอพาร์ทเมนท์ 9,337 ยูนิตใน 7 รัฐของประเทศสหรัฐอเมริกาครอบคลุมมากกว่า 36 ชุมชน โดยมีมูลค่าธุรกรรมทางการเงินมากกว่า 2,170 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) เฉลี่ย 23.72% ต่อปี การลงทุนของ เอสซี อัลฟ่า อิงค์ ในกองทุน PRM Fund V ตั้งเป้า IRR ใกล้เคียงกับ IRR ของ PRM ภายในระยะเวลาการลงทุนประมาณ 5 ปี

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เข้าไปลงทุนซื้ออพาร์ทเมนท์ 2 อาคารในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 93% หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในสหรัฐฯ เริ่มคลี่คลาย อพาร์ทเมนท์ทั้ง 2 แห่ง มีตัวอาคารเชื่อมต่อกันและอยู่ใจกลางเมือง North End ติดกับศูนย์กลางทางการเงินของเมืองบอสตัน หรือ Little Italy ซึ่งเป็นย่านชุมชนเก่าที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารอิตาเลี่ยน และมีการจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลที่สำคัญต่างๆ โดยเมื่อรวมกับการลงทุนในกองทุน PRM Fund V ปัจจุบันบริษัทมีการใช้เงินลงทุนสะสมไปแล้วจำนวน 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ขณะที่ภาพรวมแผนธุรกิจของเอสซี อัลฟ่า อิงค์ พร้อมทุ่มงบลงทุนรวม 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน 3 ปี เพื่อขยายการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐฯ เพื่อมุ่งเสริมพอร์ตรายได้ประจำ (Recurring income) ให้มีสัดส่วนกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นในอนาคตรวมกันมากกว่า 1 ใน 3 โดยจะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top