ตร.เตรียมส่งสำนวนอดีต ผกก.โจ้ ฟ้องเอาผิด 4 ข้อหาพร้อมอายัดทรัพย์

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แถลงความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (ผู้กำกับโจ้) อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตำรวจนครสวรรค์ และพวกอดีตชุดปราบปรามยาเสพติด จ.นครสวรรค์ ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยอ้างเพื่อเค้นข้อมูลจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อ 5 ส.ค.64 ว่า

คดีนี้ตำรวจสรุปสำนวน และจะส่งสำนวนสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวกรวม 7 คน โดยจะส่งสำนวนให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.)

“คดีนี้สอบสวนพยาน 35 ปาก พยานเอกสารจำนวน 14 รายการ วัตถุพยานจำนวน 7 รายการ คณะพนักงานสอบสวนลงความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ฐานความผิด

(1.) เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

(2.) เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

(3.) ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ

(4.) ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น” 

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าว

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า คดีนี้มี น.ส.จันทร์จิรา ธนะพัฒน์ แม่ของนายมาวิน และ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี พนักงานสอบสวน เป็นผู้กล่าวหา มีผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล 2.พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง 3.ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค 4.ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา 5.ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว 6.ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ 7.ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

ส่วนคดีรถหรูของอดีตผู้กำกับโจ้ที่จับกุมเป็นรถเถื่อนไปส่งกรมศุลกากรจำนวนกว่า 400 คันนั้นมีความคืบหน้า 80% แล้ว โดยพบพิรุธทั้งการจับกุมรถซึ่งไม่มีที่มาที่ไป พิรุธเรื่องการรับสินบนนำจับ ขณะนี้กำลังขยายผล คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ทั้งคนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของอดีตผู้กำกับโจ้ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศุลกากร

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ตำรวจและ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)ได้อายัดทรัพย์ของอดีตผู้กำกับโจ้ที่สันนิษฐานว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในคดีนี้ ทั้งคฤหาสน์ย่านบางชันมูลค่า 57 ล้านบาท รถ 24 คันประเมินราคา 70 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 1 ยูนิต 1.5 ล้านบาท ปืน 18 กระบอก 720,000 บาท รวม 131 ล้านบาท ขณะที่อดีตผู้กำกับโจ้มีหนี้สิน 76.63 ล้านบาท ทำให้เหลือทรัพย์สินประมาณ 53.4 ล้านบาท

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.กล่าวว่า การพิจารณาลงโทษทางวินัยร้ายแรงอดีตผู้กำกับโจ้และพวกว่าว่าจะปลดออกหรือไล่ออกนั้นยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top