จีนกวดขันท่าเรือขาเข้าหวังสกัดโควิดระบาดเข้าประเทศก่อนโอลิมปิกฤดูหนาว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จีนได้ดำเนินการเฝ้าระวังอย่างสูงที่ท่าเรือขาเข้า โดยมีการบังคับใช้นโยบายที่เข้มงวดในการเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อลดความเสี่ยงของโรคโควิด-19 ท่ามกลางการแพร่ระบาดรอบใหม่ ขณะที่เหลือเวลาไม่ถึง 100 วันก่อนจะถึงพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติ (NIA) ของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า NIA จะยังคงแนะนำไม่ให้พลเมืองเดินทางไปต่างประเทศด้วยเหตุผลที่ไม่เร่งด่วนและไม่สำคัญ

นอกจากนี้ NIA ยังให้คำมั่นที่จะบังคับใช้ข้อจำกัดเพื่อคุมโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดสำหรับการเดินทางของผู้ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวทั้งในและนอกประเทศจีน

สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลจีนรายงานโดยอ้างถึงนายหวง ชุน เจ้าหน้าที่คณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวของจีนระบุว่า จีนตั้งเป้าที่จะรับประกันว่า จะไม่มีการแพร่ระบาดในกลุ่มผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อเข้าร่วมงานโอลิมปิกฤดูหนาวในจีน

นายหวงกล่าวว่า บรรดาเจ้าหน้าที่จะพยายามหลีกเลี่ยงความล้มเหลวในการควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่องานดังกล่าว หรือนำไปสู่การแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน

ทั้งนี้ มีรายงานการติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจีนกว่า 700 รายนับตั้งแต่กลางเดือนต.ค.ในภูมิภาคระดับมณฑล 19 แห่ง โดยมีการแพร่ระบาดทางภูมิศาสตร์ที่ทำให้เกิดการควบคุมธุรกิจท่องเที่ยวและการพักผ่อน ภายใต้นโยบายความอดทนต่อโควิด-19 เป็นศูนย์ หรือ Zero-tolerance ของจีน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top