ครม.เคาะ “วันพระเจ้าตาก 28 ธ.ค.64” เป็นวันหยุดประจำภาคตะวันออก

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า คณะรัฐมนตรีได้หารือเรื่องวันหยุดประจำภาคตะวันออกโดยมีมติให้มีวันหยุดภาคตะวันออก ในวันที่ 28 ธ.ค.64 ซึ่งเป็นวันสมเด็จพระเจ้าตากสิน โดยภาคตะวันออกมี 8 จังหวัด ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว และ ตราด

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 8 จังหวัดเป็นฝ่ายนำเสนอว่า ขอให้กำหนดวันที่ 28 ธ.ค.นี้เป็นวันหยุดประจำภาคตะวันออก ซึ่งเมื่อครั้งพระเจ้าตากสิน ออกจากกรุงศรีอยุธยา ไปเมืองจันทบุรีได้เดินทางผ่านทั้ง 8 จังหวัด

“แม้ว่าวันที่ 28 ธ.ค.64 ตรงกับวันอังคาร ดังนั้นวันจันทร์อาจจะเป็นฟันหลอ ก็ไม่เป็นอะไรปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ และขอเตือนว่าในกรุงเทพมหานคร อย่าเผลอไปร่วมหยุดกับเขาด้วยก็แล้วกัน”

นายวิษณุ กล่าว

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า สำหรับวันหยุดประจำภาค จะมีเฉพาะปี 64 นี้เท่านั้น ส่วนในปี 65 จะไม่มีการกำหนดวันหยุดประจำภาคแล้ว ซึ่งในที่ประชุมครม.วันนี้ได้มีการเสนอปฏิทินวันหยุดราชการของปี 65 ให้ที่ประชุมพิจารณาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามปกติของปฏิทินประจำปีคือ 26 วัน แต่หากจะมีวันหยุดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกิดขึ้นเพิ่มเติมก็จะมีการประกาศล่วงหน้าเป็นเดือนๆ ไป เนื่องจากในปี 65 จะมีการประชุมเอเปก ซึ่งมีวันหยุดหลายวัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top