SFT มั่นใจผลงาน Q4/64 โตรับความเชื่อมั่นเอกชนฟื้น-โควิดดีขึ้นหนุนดีมานด์

นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) (SFT) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะยังรักษาอัตราการเติบโตได้ดี หลังความเชื่อมั่นภาคเอกชนกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น จากนโยบายภาครัฐที่เปิดประเทศ ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดี ทำให้ลูกค้ามีความต้องการฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพิ่มขึ้น รองรับแผนการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปี

ทั้งนี้ SFT มีศักยภาพและความพร้อมด้านฐานการผลิตที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ หลังจากมีการเริ่มเดินเครื่องจักรในไลน์การผลิตใหม่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา จึงมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโต 15-20% ได้ตามเป้าหมาย

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) โดยใช้ระบบการพิมพ์แบบดิจิทัล เพื่อทดลองทำตลาดกับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องสำอาง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะเป็น S-Curve ที่ผลักดันการเติบโตให้แก่ SFT ในอนาคต

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 (ก.ค.-ก.ย.) บริษัทประสบความสำเร็จในการผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตได้ดี แม้มีปัจจัยความเสี่ยงของโควิด-19 โดยมีรายได้จากการขาย 204.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.93% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 32.99 ล้านบาท เติบโต 52.52% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา หลังนำความสามารถด้านการผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปมาตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะลูกค้าที่มีการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศเพื่อรับจังหวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรในไตรมาสนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี พร้อมกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย.64) ให้มีรายได้จากการขายรวมอยู่ที่ 609.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิ 98.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74.20% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยอยู่ที่ 80.30% ของกำลังการผลิตระบบงานพิมพ์การ์เวียร์

“แม้ภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้จะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อยู่บ้าง แต่ SFT ยังสามารถผลักดันการเติบโตของผลการดำเนินงานได้ดี ทั้งในส่วนของงบ 9 เดือนแรกและไตรมาส 3 ของปีนี้ สะท้อนถึงศักยภาพด้านการผลิต ที่แข็งแกร่งได้อย่างเด่นชัด และตอกย้ำว่า SFT เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน”

นายซุง ชง ทอย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top