ศาลรธน. สั่งเข้มรักษาความปลอดภัยวันตัดสินคดี “อานนท์-รุ้ง-ไมค์” พรุ่งนี้

รายงานข่าวจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำสั่งกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในการนัดอ่านคำวินิจฉัยคำร้องของนายณฐพร โตประยูร ที่ขอให้วินิจฉัยว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ 3 แกนนำกลุ่มราษฎร ได้แก่ นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ในการชุมนุมปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค.63 เพื่อเสนอข้อเรียกร้อง เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่งหรือไม่ ในเวลา 15.00 น. วันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.)

นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ได้ออกประกาศเพื่อกำหนดให้อาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณศาล คุ้มครองประโยชน์สาธารระ และเพื่อให้การดำเนินกระบวนการพิจารณาของศาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพเนื่องจากหน่วยงานความมั่นคง ได้แจ้งว่าอาจจะมีเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยและความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น

โดยมีคำสั่งกำหนดบุคคลที่จะให้อยู่ในห้องพิจารณาคดีเพื่อรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลเฉพาะผู้ร้อง ผู้ถูกร้อง ผู้รับมอบอำนาจหรือผู้รับมองฉันทะ หรือผู้ที่ศาลอนุญาต รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น และให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจัดให้มีช่องทางการรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและสื่อมวลชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top