TOPICSTODAY: นายกฯ ร่วมประชุมผู้นำเอเปคออนไลน์/เกาะติดประชุมสภาฯ ล่มอีกหรือไม่

ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าวันนี้เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 ณ อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

และในช่วงค่ำจะประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 28 และการประชุมที่เกี่ยวข้องผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยวันนี้จะมีการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (ABAC – Leaders’ Dialogue)

– พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 2/2564 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประจำไตรมาส 3/2564 ประกอบด้วย บมจ.ธนพิริยะ (TNP), บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO), บมจ. เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ (STC), บมจ. เอเชีย ไบโอแมส (ABM), บมจ. เมกาเคม (ประเทศไทย) (MGT) และ บมจ. โอสถสภา (OSP)

– บลจ.วรรณ แถลงข่าว เปิดตัวบริษัทหลักทรัพย์ ไพน์ เวลท์ จำกัด ในฐานะบริษัทในเครือ

– บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เดินหน้าขยายสาขาพร้อมเปิด “โฮมโปร บางนา กม. 1” สาขาที่ 95 แลนมาร์คใหม่ย่านบางนาตราด บนพื้นที่กว่า 17,000 ตรม.

– บมจ. เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) แถลงภาพรวมผลประกอบการครึ่งหลังปี 2564 และแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2565 พร้อมสัมภาษณ์ผู้บริหาร “ดร.ไนยวน ชิ” ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

– บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) แถลงกลยุทธ์ยกระดับการดำเนินธุรกิจ สู่การเป็นผู้นำ Health Care Biotech ของไทย

– เกาะติดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 5 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง วันนี้จะมีกระทู้ถาม อาทิ การแก้ไขปัญหาผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19, ปัญหาการให้บริการของธนาคารกรุงไทยเกิดความล่าช้าในการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นต้น โดยต้องรอดูว่าจะมีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้หรือไม่ หลังสัปดาห์ก่อนไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ เนื่องจากติดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขณะที่ฝ่ายค้านขู่นับองค์ประชุมตลอดทั้งวัน และอาจยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความวินิจฉัยให้ช่วยชี้ขาดหากรัฐบาลหรือรัฐมนตรีไม่ส่งคนมาทำหน้าที่ตอบกระทู้ถามสด

– ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานข้อมูลเบื้องต้นสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 7,496 ราย และผู้เสียชีวิต 57 ราย และจะมีการให้รายละเอียดในประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากการแถลงข่าวประจำวันของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่ต้องจับตาการระบาดของคลัสเตอร์ใหม่ที่เริ่มกลับมาให้เห็นในช่วงนี้ หลังจากคลายล็อกดาวน์มาระยะหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน สถานประกอบการ แคมป์ก่อสร้าง การจัดงานประเพณี งานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ และที่สำคัญ คือการทยอยเข้ามาของแรงงานต่างด้าวอย่างผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง

– จับตาความเคลื่อนไหวและการออกมาแสดงความเห็นของกลุ่มก้อนทางการเมืองต่างๆ ภายหลังจากที่วานนี้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ 3 แกนนำกลุ่มราษฎร นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่ได้ปราศรัยในการชุมนุมเมื่อ 10 ส.ค.63 เพื่อเสนอข้อเรียกร้องในการปฏิรูปสถาบันนั้น เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสั่งให้แกนนำทั้ง 3 คน กลุ่มองค์กร และเครือข่ายยุติการกระทำในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top