ศบค.เลื่อนเปิดผับบาร์-สถานบันเทิงจาก ธ.ค.64 ไปเป็น 16 ม.ค.65 ตามข้อเสนอ สธ.

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า ที่ประชุม ศบค.มีมติให้เลื่อนการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ที่เคยกำหนดไว้เบื้องต้นในเดือน ธ.ค.64 ออกไปก่อน

เนื่องจากฝ่ายสาธารณสุขเห็นว่าควรจะเตรียมความพร้อมในเรื่องของสถานที่ การจัดทำมาตรการต่าง ๆ ให้เป็นมาตรฐาน โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และผู้ประกอบการ ไปดำเนินการในช่วงระหว่างวันที่ 15 พ.ย.64-15 ม.ค.65 หากมีความพร้อมก็อาจจะพิจารณาให้กลับมาเปิดให้บริการได้ในวันที่ 16 ม.ค.65 โดยเริ่มแรกอาจเป็นการเปิดเฉพาะพื้นที่ เช่น ในพื้นที่เฝ้าระวังสูง พื้นที่เฝ้าระวัง หรือพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงไม่มากก่อน

“โดยสรุปขอเลื่อนออกไปก่อน เพราะยังมีความเป็นห่วงอยู่ ยังไม่เปิดดำเนินการในเดือนธ.ค. เพราะว่า จะเกี่ยวข้องกับเรื่องระบายอากาศ ต้องใช้มาตรการควบคุมสูงมากๆ เพราะมีความแออัดและมีเรื่องการถ่ายเทอากาศที่เป็นปัจจัยปลีกย่อย ก็จะให้เปิดแต่ขอใช้เวลานี้ 15 พ.ย. ถึง 15 ม.ค. ไปเตรียมความพร้อม”

นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top