เนเธอร์แลนด์จ่อล็อกดาวน์หลังยอดผู้ติดโควิดพุ่งทั่วยุโรป

สถานีโทรทัศน์ NOS ของเนเธอร์แลนด์รายงานในวันนี้ว่า เนเธอร์แลนด์จะออกมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนเป็นแห่งแรกในยุโรปตะวันตกนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาในสุดสัปดาห์นี้ภายใต้ความพยายามในการยับยั้งการทะยานขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19

NOS รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ระบุว่า บาร์, ร้านอาหารและร้านค้าทั่วไปจะต้องปิดบริการในเวลา 19.00 น.อย่างน้อย 3 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (13 พ.ย.) เป็นต้นไป

นอกจากนี้ รัฐบาลเนเธอร์แลนด์จะขอให้ประชาชนทำงานที่บ้านให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า แต่โรงเรียน โรงละคร และโรงภาพยนตร์จะยังสามารถเปิดให้บริการต่อไป

คณะรัฐมนตรีของนายมาร์ค รุตต์ นายกรัฐมนตรีชั่วคราวของเนเธอร์แลนด์ จะมีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายในวันนี้ และจะประกาศมาตรการใหม่ระหว่างการแถลงข่าวผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ซึ่งมีกำหนดแพร่ภาพเวลาในช่วงกลางดึกคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งมีประชากร 17.5 ล้านคนได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังรัฐบาลยกเลิกมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมในช่วงปลายเดือนก.ย. โดยยอดผู้ติดเชื้อพุ่งแตะระดับประวัติการณ์ที่ประมาณ 16,300 คนภายในเวลา 24 ชั่วโมงเมื่อวานนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top