ศบค. ชี้เปิดผับบาร์ต้องมองรอบด้าน แนะผู้ประกอบการขึ้นทะเบียน SHA Plus+

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า ทางศบค.จำเป็นต้องเลื่อนเปิดกิจการสถานบันเทิงออกไปจากที่เคยกำหนดไว้เบื้องต้นในเดือน ธ.ค.64 ออกไปก่อน

เพราะต้องพิจารณาให้รอบคอบ และจากผลการประชุมศบค.ครั้งที่ผ่านมามีความเห็นว่า ควรจะมีการเปิดได้เมื่อพร้อม และทางผู้ประกอบการมีความเข้าใจ เนื่องจากการแพร่ระบาดยังอยู่ในทิศทางทรงตัว ยังไม่สามารถลดตัวเลขผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 5,000 คนได้ และจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ประมาณ 50 คนทุกวัน

นอกจากนี้ จากการสำรวจของสาธารณสุขและหน่วยงานในพื้นที่ สถานประกอบการผับบาร์ ยังไม่มีการขึ้นทะเบียนขอรับการพิจารณายกระดับเป็นสถานประกอบการที่ได้มาตรฐาน SHA Plus+ จึงขอให้ผู้ประกอบการเข้าไปศึกษารายละเอียดในเว็ปไซต์กรมอนามัย ศึกษาข้อปฏิบัติให้ชัดเจนและเริ่มปรับปรุงกิจการตั้งแต่วันนี้ และเมื่อตรวจสอบแล้วหากยังไม่ได้มาตรฐานจะมีเวลาปรับแก้อีกประมาณ 1 เดือน และหากคิดว่าสามารถปรับปรุงได้ครบถ้วนแล้ว สามารถติดต่อขึ้นทะเบียนเพื่อยกระดับเป็นมาตรฐาน SHA Plus+

“การเปิดหรือไม่เปิดดำเนินกิจการ ไม่ได้อยู่ที่การตัดสินใจของศบค. แต่อยู่ที่ความพร้อมของสถานประกอบการของท่านเอง เป็นการจัดการของเจ้าของ พนักงาน รวมทั้งการจัดการสถานที่ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก”

พญ.อภิสมัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top