ครม.เคาะมาตรการภาษี-สินเชื่อหนุนสร้างงาน/ร่วมปฏิญญา UN ปราบค้ามนุษย์

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่

กระทรวงการคลัง จะเสนอมาตรการสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ และยกเว้นภาษีจากเงินที่ได้จากโครงการส่งเสริมและรักษาระดับการจ้างงานในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ไม่ต่ำกว่า 95% โดยรัฐจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อส่งเสริมและรักษาการจ้างงานให้แก่นายจ้างที่ให้กับลูกจ้างสัญชาติไทย จำนวนไม่เกิน 200 คน ในอัตรา 3,000 บาท/คน/เดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน

กระทรวงพลังงาน เสนอการเข้าร่วมเป็นประเทศหุ้นส่วนด้านพลังงาน ภายใต้ยุทธศาสตร์สายแถบและเส้นทาง (BREP) ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอร่างปฏิญญาทางการเมือง เรื่องการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการระดับโลกของสหประชาชาติ เพื่อปราบปรามการค้ามนุษย์

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขอความเห็นชอบโครงการอาชีวะ สร้างช่างฝีมือ ตามแนวทางโรงเรียนพระดาบส

กระทรวงกลาโหม เสนอขอโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เป็นเงินราชการลับ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เสนอขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 รายการโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอขอรับการสนับสนุนการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการด้านบูรณาการขับเคลื่อน การพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระยะที่ 4 (พ.ศ. 2566-2570) ของมูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ และสถาบันส่งเสริม และพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top