TFG จับมือ DHL เป็นพันธมิตรขนส่งสินค้าพรีเมี่ยมทั่วปท.รองรับกำลังผลิตเพิ่ม

นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งให้ บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ทำหน้าที่บริหารจัดการระบบขนส่งสินค้า ครอบคลุมถึงการขนส่งผลิตภัณฑ์เนื้อหมู ไก่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโรงงานสาขาของไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ทั้งในจังหวัดกาญจนบุรี ขอนแก่น ชลบุรี และปราจีนบุรี รวมถึงศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท เพื่อนำไปส่งให้กลุ่มลูกค้าต่าง ๆ อาทิ ศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า ร้านค้า ร้านอาหารจานด่วน อุตสาหกรรมการบริการอาหาร และผู้ประกอบการส่งออก

“ดีเอชแอล ซัพพลายเชน คือทางเลือกที่ชัดเจนที่สุดในยามที่ บริษัทฯ ต้องการพันธมิตรการขนส่งที่มีผลงานดีเยี่ยมการันตีคุณภาพและมีความเข้าใจอันถ่องแท้ถึงการจัดการและการส่งมอบสินค้าอาหารที่ต้องอาศัยความทุ่มเทอย่างสูงในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยทางอาหารระดับพรีเมียม เมื่อดีเอชแอล ซัพพลายเชน อธิบายให้เราทราบถึงขั้นตอนการขนส่ง โดยเฉพาะกระบวนการที่เหมาะสมกับการขนส่งและการจัดการอาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็ง ทำให้เรามั่นใจทันทีว่านี่คือพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป”

TFG คาดว่าธุรกิจการจำหน่ายเนื้อหมูจะเติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้จากอุปสงค์ของตลาดที่กำลังเพิ่มขึ้นและการวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศขึ้นอีก 20% โดยบริษัทฯจะดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตในเวียดนามเพิ่มเป็นสองเท่าด้วยเช่นกันในปีนี้ พร้อมกันนี้ บริษัทฯจะมีการขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ไปยังภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคเนื้อไก่ที่ใหญ่ที่สุดของโลก การส่งออกเนื้อไก่ไปต่างประเทศจึงถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนสายผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของบริษัท

นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า เรามีโซลูชั่นที่เหมาะสมที่จะช่วยให้ TFG สามารถขนส่งสินค้าไปสู่ลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างปลอดภัยและมีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากอาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็งจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีและระบบการขนส่งที่ควบคุมอุณหภูมิเฉพาะแบบ เพื่อรักษาคุณภาพอาหารให้มากที่สุดและรับประกันถึงความปลอดภัยทางอาหารที่สม่ำเสมอ

นอกจากนี้ ยังต้องคำนึงถึงปัจจัยที่เกิดจากมนุษย์ซึ่งมีความสำคัญมาก ด้วยเหตุนี้ พนักงานขับรถของเราจึงได้รับการฝึกอบรมมาอย่างเข้มงวดในการทำงานกับผลิตภัณฑ์อาหารที่สูญเสียคุณภาพได้ง่าย ส่วนรถขนส่งสินค้าซึ่งมีระบบควบคุมอุณหภูมิทุกคันของเรายังมีมาตรฐานด้านสุขอนามัยที่รัดกุม โดยรถบรรทุกทุกคันจะได้รับการทำความสะอาดโดยมืออาชีพทุกครั้งทั้งก่อนเข้าไปรับสินค้าและหลังจากส่งมอบสินค้าทั้งหมดแล้ว

“สำหรับดีเอชแอล ซัพพลายเชน ไม่เพียงเฉพาะการบริการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าเท่านั้น หากยังสามารถขนส่งสินค้าได้อย่างมีคุณภาพตามที่ลูกค้าคาดหวัง โดยเฉพาะเมื่อผสานเข้ากับการทำงานผ่านระบบออนไลน์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเส้นทาง การติดตามสถานะสินค้า รวมถึงการเรียกดูข้อมูลสินค้าจากศูนย์ควบคุมกลาง (DHL Connected Control Tower) ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแพลตฟอร์ม MySupplyChain”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top