ศบค.ชุดใหญ่ศุกร์นี้หารือผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมรวมสถานบันเทิง

พญ.สุมณี วัชรสินธุ์ ผู้ช่วยรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงฯ กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในวันศุกร์นี้ (26 พ.ย.) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่

เพื่อประเมินสถานการณ์หลังเปิดประเทศว่าจะมีมาตรการผ่อนคลายอย่างไรต่อไป ทั้งในเรื่องการปรับพื้นที่สี การปรับมาตรการต่างๆ ความคืบหน้าการนำเข้าแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ รวมไปถึงมาตรการสำหรับกิจการสถานบันเทิง

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีจำนวนผู้ติดเชื้อในทิศทางที่ลดลง แต่ยังมี 13 พื้นที่ที่ยังต้องเฝ้าติดตามใกล้ชิด แบ่งเป็น

  • จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย/วัน และ ผลตรวจ ATK มากกว่า 5% ได้แก่ จังหวัดสงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช
  • จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย/วัน แต่ผลตรวจ ATK น้อยกว่า 5% ได้แก่ ขอนแก่น สระแก้ว นครราชสีมา
  • จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ 80-100 ราย/วัน ได้แก่ สระบุรี อุบลราชธานี อุดรธานี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ ยังมีจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อแบบมีแนวแนวโน้มสูงขึ้นใน 5 จังหวัด คือ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน พิษณุโลก สิงห์บุรี

พญ.สุมณี กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ ยังคงพบการติดเชื้อในกิจกรรมเสี่ยง ชุมชน และ ครอบครัว เช่น ในโรงงาน แคมป์ก่อสร้าง และ ตลาด ดังนั้นจึงยังต้องเข้มงวดมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะมาตรการส่วนบุคคล พร้อมเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top