CryptoShot: เหรียญ “SAND” สุดฮ็อตรับราคาที่ดินโลกดิจิทัลพุ่งแรง

เหรียญ SAND พุ่งไม่หยุด ราคาที่ดินในเกมแพงกว่าในโลกจริง

ราคาเหรียญกลุ่ม Metaverse ปรับตัวพุ่งไม่หยุด โดยเฉพาะเหรียญ “SAND” ผลักดันราคาที่ดิน (Land) ในแพลตฟอร์ม “SANDBOX” ปรับตัวขึ้นตาม ล่าสุดราคาปรับขึ้นแล้วกว่า 300% ส่งผลให้ราคา Land ใน “SANDBOX” ปรับตัวขึ้นตามสูงกว่าในโลกแห่งความเป็นจริง

นับตั้งแต่ที่นาย Mark Zuckerberg ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก “Facebook” เป็น “Meta” เพื่อเตรียมบุกเบิกโลก Metaverse เต็มกำลัง ก็ทำให้ราคาเหรียญของกลุ่ม Metaverse ปรับตัวขึ้นตาม และที่โดดเด่นคงหนีไม่พ้นเหรียญ SAND ซึ่งราคาขยับขึ้นมาแล้วกว่า 300% แล้วในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

เหรียญ “SAND” คือ Native Token ที่ใช้ทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มของเกม “SANDBOX” โดยผู้เล่นสามารถนำเหรียญ “SAND” ไปซื้อที่ดินในเกม รวมทั้ง Asset หรือ Item ต่าง ๆ ในเกมได้ด้วย

และที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ก็คือที่ดินของ “SANDBOX” ซึ่งตอนนี้ราคาปรับตัวสูงเกินคาด จากราคาเหรียญ “SAND” ที่มีการขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทาง “Adidas” ก็ยังได้เข้าไปซื้อที่ดินใน “SANDBOX” แถมยังทวีตเปิดตัว “AdiVerse” อีกด้วย

สำหรับผู้สนใจซื้อที่ดินใน “SANDBOX” สามารถติดตามได้จากช่องทาง Official ของ SANDBOX ได้หรือจะเข้าไปซื้อที่ Opensea.io ซึ่งเป็น marketplace ที่รวบรวมผลงาน NFT ต่างๆ ไว้ก็ได้

“Binance” เปิดตัว Auto- Invest เอาใจสาย DCA คริปโทฯ

หลายคนน่าจะรู้จักกับคำว่า “DCA” หรือ “Dollar Cost Average” กันดีอยู่แล้ว ซึ่งมันก็คือการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน

ล่าสุดทาง “Binance” ได้เปิด Feature ใหม่ ที่ชื่อว่า “Auto-invest” โดย Feature นี้จะทำการตัดเงินในบัญชี SPOT อัตโนมัติ ตามวัน เวลา ที่เราตั้งและก็นำไปซื้อเหรียญให้เราเก็บไว้ใน Wallet และวิธีนี้นักลงทุนมือใหม่จะเหมาะกับคนที่ต้องการ DCA คริปโทฯ และทำให้เราสามารถรู้ต้นทุนเฉลี่ยของเราได้อีกด้วย ส่วนผู้ที่อยากเริ่มต้นลองลงทุนในคริปโทฯแบบความเสี่ยงต่ำก็สามารถเข้าไปลอง Feature นี้กันได้เลย

ตลท.อัพเกรดสู่ผู้เล่นโลกคริปโทฯ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ออกมาให้ข่าวถึงความพร้อมในการออก “โทเคนดิจิทัล” คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 1 ปี 65 โดยโทเคนนี้เกิดจากการร่วมมือกันกับ “KUBIX” ของ “KBTG” (Kasikorn Business Technology Group) ซึ่งทำหน้าที่เป็น ICO Portal

และนอกจากโทเคนดิจิทัลแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนการเปิดตลาดรอง หรือ “Marketplace” สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย ซึ่งตัว “Marketplace” นี้คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2565

แม้ว่าตลาดหลักทรัพย์ฯเริ่มปรับตัวเพื่อรองรับนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่าง ๆ ในการลงทุนรวมไปถึงสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย แต่หากมองมุมกลับกันการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯลงมาเป็นผู้เล่นเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อภาพอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจก่อนหน้าอยู่แล้วหรือไม่อย่างไร…เป็นประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top