นายกฯ มอบหมายทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลเตรียมให้ประชาชนว่า ทุกกระทรวงต้องเตรียมอยู่แล้ว คงเป็นเรื่องการดูแลประชาชนในช่วงปีใหม่ และเรื่องใหม่ๆที่จะทำออกมา ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประชาชนทุกภาคส่วน

ส่วนการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องประกันราคาข้าวเมื่อเป็นนโยบายก็ต้องทำ ต้องไปไล่ดูว่าที่ทำไปแล้วใครได้ประโยชน์ เกษตรกรได้ประโยชน์จริงหรือไม่ หรือใครที่เกี่ยวข้องได้ไป ในส่วนที่ตั้งราคาประกันไว้ก็ให้มีการตรวจสอบทั้งหมด ถ้าตรวจพบทุจริตเมื่อไหร่จะถูกลงโทษตามกฎหมายทันที ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะข้าราชการต้องไม่มีการทุจริตโดยเด็ดขาด ซึ่งสิ่งที่เหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่คุกคามไทยมานานแล้ว ตนเองก็หาทางแก้มาหลายปีแล้ว

“ถ้ามันจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ วันหน้าถ้ามีรัฐบาลใหม่ขึ้นมาเขาต้องรับผิดชอบไปเรื่อยๆ ก็ระมัดระวังอย่างที่สุด ทุกอย่างต้องไม่เป็นภาระซึ่งกันและกัน ด้วยเหตุและผล และความจำเป็นที่ต้องทำในเรื่องนี้ร่วมกัน รวมถึงต้องพิจารณาเรื่องการบริหารงบประมาณด้วย”

สำหรับกรณีการเรียกร้องให้ยกเลิกการจัดตั้งองค์กรแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เพราะมีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทบความมั่นคงของประเทศนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงมหาดไทยไปตรวจสอบทางกฏหมายว่ามีความผิดหรือไม่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top