WHAUP ผนึกนิคมฯเอเซียลุยบริการ Demineralized Water ประเดิมจ่ายน้ำรายแรกปี 65

นายนิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เปิดเผยว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ วอเตอร์ จำกัด (WHAWT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ WHAUP ถือหุ้นอยู่ 99.99% ร่วมมือทางธุรกิจ กับบริษัท นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท ดับบลิวเอชเอยูพี เอเซีย รีเคลมเมชั่น วอเตอร์ จำกัด (WHAUP AIE) ดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำในนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย (มาบตาพุด) รวมถึงโครงการน้ำรีไซเคิล, น้ำปราศจากแร่ธาตุ (Demineralized Water) และสาธารณูปโภค อื่นๆ

โครงสร้างการถือหุ้นใน WHAUP AIE ประกอบด้วย WHAWT ถือหุ้นในสัดส่วน 60% และบริษัท นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จำกัด ถือหุ้น 40% โดยมีทุนจดทะเบียน 45 ล้านบาท

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ มองว่า ถือว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจสาธารณูปโภคให้กับบริษัทฯ ซึ่งสอดรับกับกลยุทธ์ในการดำเนินงาน (Strategy) ที่มุ่งพัฒนาการทำธุรกิจสาธารณูปโภค และธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง ตามแผนการขยายพื้นที่ในการให้บริการสาธารณูปโภคแบบครบวงจร ทั้งในนิคมอุตสาหกรรมและเขตประกอบการฯ ของดับบลิวเอชเอ ทั้ง 11 แห่ง และในพื้นที่อื่นๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในเอเชีย ด้านธุรกิจสาธารณูปโภคและธุรกิจพลังงาน อย่างครบวงจร

บริษัทมีความมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการด้านสาธารณูปโภค (น้ำ) และการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมูลค่าเพิ่ม (Value Added Product) ทั้งน้ำปราศจากแร่ธาตุ (Demineralized Water) และน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) ของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม ทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ใช้น้ำอุตสาหกรรมได้ใช้น้ำที่มีคุณภาพตรงตามวัตถุประสงค์การใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเป็นผู้ให้บริการอย่างครบวงจรในธุรกิจสาธารณูปโภคอย่างแท้จริง

ล่าสุด WHAUP AIE อยู่ระหว่างขั้นตอนการลงนามสัญญาการให้บริการน้ำปราศจากแร่ธาตุ (Demineralized Water) กับลูกค้ารายแรกในนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย อายุสัญญาเริ่มแรก 15 ปี หรือคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 420 ล้านบาท และสามารถต่อสัญญาได้อีก 15 ปี โดยมีการลงทุนในระบบสาธารณูปโภค ซึ่งมีกำลังการผลิตกว่า 1 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี เริ่มให้บริการไตรมาส 4/65

ด้านนายชาลี โสภณพนิช กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย สามารถเพิ่มการบริการที่หลากหลาย ตามความต้องการน้ำปราศจากแร่ธาตุในนิคมฯ ที่มีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและตอบโจทย์เรื่องความมั่นคงของแหล่งน้ำ ให้กับลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการสอดคล้องด้านกลยุทธ์ของเรา และ WHAUP ในแง่ของความมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการด้านสาธารณูปโภคแก่ผู้ประกอบการในนิคมฯ และการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top