นายกฯ สั่งศบค.หารือผู้ประกอบการวางแนวทางจัดงานปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ได้สั่งการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ให้ประสานผู้ประกอบการที่ประสงค์จะจัดงานปีใหม่มาร่วมพูดคุยและกำหนดมาตรการร่วมกันภายในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้มีเวลาเตรียมการ โดยหลักการแล้วให้สามารถจัดงานกลางแจ้ง เพราะต้องระมัดระวังไม่ให้มีการแพร่ระบาดอีกระลอก

ส่วนมาตรการสกัดกั้นการแพร่เชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ขณะนี้ประเทศไทยยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธ์ดังกล่าว แต่ต้องติดตามตัวผู้ที่เดินทางเข้ามาจากประเทศเสี่ยงก่อนหน้านี้ มาตรวจ RT-PCR ซ้ำ เพื่อให้ทราบว่าอยู่พื้นที่ใด และให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าตรวจสอบว่า มีการติดเชื้อหรือไม่ และเข้าสู่มาตรการสาธารณสุขต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ และรักษาหาย รวมถึงการเสียชีวิตลดลงตามลำดับในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ กิจการหลายประเภททยอยเปิดให้บริการได้ ซึ่งศบค.จะมีการเร่งรัดพิจารณาเพื่อให้กิจการต่างๆได้มีการเตรียมการ ขณะที่การเยียวยาผู้ประกอบการสถานบันเทิง ศิลปิน นักดนตรีกลางคืน ได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานพิจารณาแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top