หน.ปชป.ไม่ห่วง “นิพิฏฐ์” ลาออกเชื่อปชช.แยกแยะได้-คัดตัวผู้ชิงผู้ว่าฯ กทม.13 ธ.ค.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นภายในพรรคหรือไม่ว่า ทราบเรื่องนี้จากข่าว และมั่นใจว่าคนที่อยู่ในพรรคจะยึดมั่นในอุดมการณ์ สมาชิกส่วนใหญ่ยังเหนียวแน่นกับพรรค โดยพรรคจะยังเดินหน้าไปได้ด้วยดี แม้จะมีอุปสรรคบ้างก็ต้องฟันฝ่าไป และคนในพรรคก็ต้องจับกันเดินไปข้างหน้า ดังนั้น กรณีนี้จึงไม่ขอพูดถึง แต่เชื่อว่าโดยภาพรวมประชาชนแยกแยะได้ว่า ผู้ที่ลาออกไปเป็นปัญหาอุดมการณ์เหนือปัญหาส่วนตัว

ส่วนกรณีที่นายนิพิษฐ์ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดที่พรรคให้รองจากตำแหน่งรัฐมนตรี

ขณะที่การแข่งขันชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ที่มีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราช นั้น ทุกอย่างเป็นไปตามกติกาของพรรค หากมีคนลงสมัครเพียงคนเดียว พรรคก็ต้องมีการลงมติรับรอง แต่เมื่อมีผู้สมัครสองคนก็ต้องมีการโหวตเพื่อเลือกตามระเบียบของพรรค

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยอมรับว่า พรรคประชาธิปัตย์มีทั้งช่วงตกต่ำและรุ่งเรือง จนล่าสุดตนเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค มี ส.ส. 50 เสียง ก็ถือว่าได้น้อยลง ดังนั้น เมื่อเข้ามาก็พยายามทำหน้าที่รวบรวมสรรพกำลังทั้งหลายเพื่อฟื้นฟูพรรค ซึ่งมองว่าวันนี้พรรคค่อยๆ ดีขึ้น พร้อมยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งคนเก่าและคนรุ่นใหม่เข้ามาดังแคมเปญของพรรค เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ

ส่วนการสรรหาตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีกระแสข่าวว่าจะส่ง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังลงสมัครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคจะมีการสรรหาตัวผู้สมัครในวันที่ 13 ธ.ค. นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top