ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 20 จุด รับแรงซื้อบิ๊กแคป-หุ้นเปิดเมือง

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายดีดตัวขึ้นต่อไปเป็นกว่า 20 จุด รับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) อาทิ กลุ่มแบงก์ และ กลุ่มพลังงาน รวมถึงกลุ่มเปิดเมือง แม้จะมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกในประเทศไทย แต่นักลงทุนยังไม่ได้กังวลมากนัก เนื่องจากมองว่าเป็นเชื้อที่ไม่ได้ทำให้มีอาการป่วยรุนแรง

  • เมื่อเวลา 15.25 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,608.31 จุด เพิ่มขึ้น 20.12 จุด (+1.27%)
  • ล่าสุดเมื่อเวลา 15.46 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,610.10 จุด เพิ่มขึ้น 21.91 จุด (+1.38%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด คลายกังวลเรื่องเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน หลังพบว่าผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการรุนแรง ดังนั้น ตลาดฯจึงได้แรงหนุนจากหุ้นบิ๊กแคป และหุ้นในกลุ่มเปิดเมืองที่ปรับตัวขึ้นมา เพราะมองว่าตลาดฯได้รับรู้เรื่องของโอมิครอนมา 2-3 สัปดาห์แล้ว หากสัปดาห์หน้ายังไม่มีอะไรรุนแรง สถานการณ์ก็น่าจะดีขึ้นและอาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ต่างก็รีบาวด์ขึ้น เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้ก็ปรับตัวขึ้นราว 1% โดยต่างรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในสัปดาห์หน้าเพื่อกำหนดแนวทางการปรับลด QE

นอกจากนี้ เชื่อว่าราคาน้ำมันดิบจะค่อย ๆ รีบาวด์กลับขึ้นไปได้ จากความต้องการใช้น้ำมันในหลายประเทศจะกลับมาหลังจากที่เชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไม่ได้รุนแรง

พร้อมให้แนวรับ 1,595 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620 จุด




โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top