สนง.พาณิชย์เจ้อเจียงจับมือดีป้ากระชับความร่วมมือด้านดิจิทัล

สำนักงานพาณิชย์เจ้อเจียงได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน 2021 Zhejiang Service Trade Online Exhibition (Thai IOT service Session) เพื่อใช้เป็นเวทีกระชับความสัมพันธ์และนำไปสู่การแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีดิจิทัลระหว่างเจ้อเจียงและไทยอย่างเป็นรูปธรรม ภายหลังจากที่ได้มีการลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านอุตสาหกรรมดิจิทัลระหว่างสำนักงานพาณิชย์แห่งมณฑลเจ้อเจียงและสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ในงาน China International Fair for Trade in Services เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

การจัดนิทรรศการออนไลน์ดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564 โดยมีองค์กรชั้นนำด้านไอโอทีของเจ้อเจียงและไทยมากกว่า 100 รายเข้าร่วมงานและร่วมการเจรจาธุรกิจเชิงลึก เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการค้าและการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมดิจิทัล เทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่ เทคโนโลยีดิจิทัล การสื่อสารดิจิทัล ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โดยมี บริษัทขอนแก่นพัฒนาเมือง บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง เข้าร่วมหารือถึงโอกาสและความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลจากเจ้อเจียง ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการส่งเสริมความสัมพันธ์ของอุตสาหกรรมดิจิทัลระหว่างเจ้อเจียงและไทยได้เป็นอย่างดี

งาน 2021 Zhejiang Service Trade Online Exhibition (Thai IOT service Session) เป็นการจัดเวทีการค้าออนไลน์เต็มรูปแบบ ประกอบด้วยการประชุมโต๊ะกลมออนไลน์ การสัมมนาและการเสวนาออนไลน์ รวมไปถึงการแสดงสินค้าออนไลน์พร้อมการถ่ายทอดสด จัดโดย สนง.พาณิชย์เจ้อเจียง ภายใต้การสนับสนุนจาก ดีป้า ฐานการส่งออกเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลแห่งชาติของจีน (China National Digital Service Export Base) สมาคมอุตสาหกรรมไอโอทีแห่งมณฑลเจ้อเจียง สมาคมไอโอทีหางโจว และสมาคมไทยไอโอที โดยมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและการเชื่อมโยงทางการพาณิชย์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

นางจ้วง จิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายการค้าและการบริการ สนง. พาณิชย์เจ้อเจียง กล่าวว่า เราจะดำเนินการด้านความร่วมมือและแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลระหว่าง ไทยแลนด์ดิจิทัลวัลเล่ย์ และ ฐานการส่งออกเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลแห่งชาติของจีนอย่างต่อเนื่อง เราพร้อมที่จะร่วมมือในการพัฒนาโครงการที่ทั้งสองฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวในด้านต่างๆ อาทิ การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การส่งเสริมอุตสาหกรรมไอโอที เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งเจ้อเจียงและไทย โดย สนง. พาณิชย์เจ้อเจียงพร้อมที่จะเป็นสะพานในการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลของมณฑลเจ้อเจียงและประเทศไทย ผ่านดำเนินการความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า และด้านเทคนิคในเชิงลึกต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top