“องอาจ” มั่นใจกรรมการบริหารพรรคจะเห็นชอบให้”สุชัชวีร์”เป็นผู้สมัครผู้ว่ากทม.

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.นี้ ตนจะเสนอชื่อ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ให้ที่ประชุม กก.บห. พิจารณาซึ่งเชื่อมั่นว่า กก.บห.จะให้การสนับสนุน ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามประชาธิปัตย์ เพราะ ศ.ดร.สุชัชวีร์ เป็นผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานรับใช้คนกรุงเทพมาอย่างยาวนาน สะสมความรู้ความสามารถประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่องจนมั่นใจว่าพร้อมที่จะเสนอตัวให้ประชาชนพิจารณา ก็ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของประชาชนจะให้โอกาส ศ.ดร.สุชัชวีร์ หรือไม่

“ในส่วนของพรรค เราพยายามสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดมาให้คนกรุงเทพได้พิจารณา เราหวังว่าประชาชนจะสนับสนุนให้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ ได้ทำงานในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ในที่สุด”

นอกจากเสนอชื่อ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้ว ในการประชุม กก.บห. วันจันทร์นี้ ตนจะเสนอชื่อผู้สมัคร สก. 50 คน 50 เขต ที่ผ่านการสรรหาจากคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร สก. มาแล้ว ให้ กก.บห. พิจารณาเช่นกัน หลังจาก กก.บห. พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะได้มีการเปิดตัวผู้สมัคร สก. ประชาธิปัตย์ อย่างเป็นทางการโดยเลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในวันอังคารนี้ทันที

นายองอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับการทำงานเพื่อพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องยาวนานเสมอมา เราจึงพยายามสรรหาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัคร สก. ที่มีความพร้อมที่จะทำงานได้จริง มาทำงานให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องคนกรุงเทพอย่างแท้จริง

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรค ว่า ในวันพรุ่งนี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลพื้นที่ กทม. จะได้เสนอชื่อ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะมีผลในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะใช้ความรู้ความสามารถเพื่อทำงานและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและประเทศชาติมากขึ้น

พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำการเฟ้นหาผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้ชาวกรุงเทพมีตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพิจารณามอบความไว้ใจให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประกอบกับการที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ให้ทิศทางเพื่อเน้นการทำงานแบบ “ทำได้ไว ทำได้จริง” และมุ่งมั่นการทำงานอย่างหนักสำหรับพี่น้องประชาชน ในทุกพื้นที่รวมถึงกรุงเทพมหานครเพื่อผลประโยชน์โดยรวม ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าคนกรุงเทพจะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ดังเช่นเคย

นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ดร.เอ้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ เป็นบุคคลที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจจากการที่เดินทางไปตามที่ต่าง ๆ ทั่ว กทม. มีผู้พบเห็นจดจำได้และเข้ามาทักทายให้กำลังใจ อีกทั้งเป็นที่จับตามองจากสื่อมวลชนหลายแขนง ซึ่งจากประวัติการทำงานและผลงานที่โดดเด่นในทุก ๆ ด้านโดยเฉพาะการที่ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย ถึง 2 สมัยของ สจล. โดยได้ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงจนเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในความสนใจ และล่าสุดได้จัดตั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารเพื่อเป็นศูนย์การแพทย์ และโรงพยาบาลวิจัยในอนาคต ถือเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้จริง จนได้รับฉายาว่า “The Disruptor” ของเมืองไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top