ครม.ถกปัญหานิคมฯ จะนะ/คลังเสนอเป้าหมายนโยบายการเงิน 65

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งคาดว่าวันนี้ที่ ครม. จะมีการหารือถึงโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต” จ.สงขลา หลังกลุ่มผู้คัดค้านเดินทางมาปักหลักค้างคืนที่ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุติโครงการดังกล่าว

โดยล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ โครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นประธาน

นอกจากนี้ ครม. จะหารือและรับทราบสถานการณ์โควิด-19 ที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เดินทางมาจากต่างประเทศเพิ่มเป็น 8 ราย และอยู่ระหว่างรอยืนยันผลอีก 3 ราย

ส่วนวาระอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่

– กระทรวงการคลัง จะเสนอ ครม.พิจารณาเป้าหมายนโยบายการเงิน (กรอบเงินเฟ้อ) ประจำปี 2565 หลังจากที่มีการเห็นชอบร่วมกันแล้วระหว่าง รมว.คลัง และคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)

– กระทรวงศึกษาธิการ เสนอพิจารณาการจัดทำโครงการบ้านพักข้าราชการ (บ้านหลวง) ภายใต้แผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัย ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579)

– กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยความร่วมมือด้านสุขอนามัย และสุขอนามัยพืช

– กระทรวงสาธารณสุข เสนอหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการผู้ป่วยฉุกเฉิน วิกฤต (ฉบับที่ 3)

– สำนักงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 และจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. ….

– สภาความมั่นคงแห่งชติ (สมช.) เสนอให้มีการปรับลดพื้นที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ออกจากพื้นที่ประกาศสถานการณ์ ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

– สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ขออนุมัติแผนหลักการพัฒนา ฟื้นฟูสภาพแวดล้อมคลองแสนแสบ

– สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ รายงานผลการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เรื่อง การป้องกันและตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของรัฐและแนวทางการช่วยเหลือ เยียวยาเกษตรกรที่ทำการเกษตรในพื้นที่ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ

– สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอพิจารณาหลักเกณฑ์ว่าด้วยการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและค่าบริการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top