บิ๊กป้อม รอกก.บห.พรรคพปชร. เคาะส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.-เลือกตั้งซ่อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า ต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) คิดให้ตกผลึกก่อนว่าจะส่งใคร ยืนยันว่า ไม่มีเกมยื้อ

“เรามีหน้าที่คัดเลือกใครก็ได้มาเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้ได้คนดี และรัฐบาลก็ต้องทำให้โปร่งใสในการเลือกตั้ง ดังนั้นจะเป็นใครก็ได้ที่สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ ขอให้เป็นคนดีก็แล้วกัน”

พล.อ.ประวิตร ระบุ

ส่วนนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค พปชร. หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายณรงค์ศักดิ์ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนยังมีชื่อคนอื่นอีกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคที่จะหามา ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องให้กรรมการบริหารพรรคดูก่อน

สำหรับการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่าจะส่งหรือไม่ส่ง ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่าเป็นมารยาททางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ควรส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมนั้น เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค จะต้องดูว่าอะไรเหมาะสม เพราะการเมืองเปิดกว้าง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top