ศูนย์ฉีดฯ บางซื่อ เปิดจองฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 เริ่มลงทะเบียน 16 ธ.ค.

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แจ้งว่า ขณะนี้จะเปิดให้บริการวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 (Booster dose) สำหรับผู้ที่เคยรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) ในสูตร AA (AstraZeneca – AstraZeneca) และสูตร SA Sinovac/Sinopharm – AstraZeneca) กับเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ในสูตร SP (Sinovac/Sinopharm – Pfizer) แล้วยังไม่เคยได้รับเข็มที่ 3 มาจากทุกศูนย์ฉีดทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มจากที่อื่น ต้องจองคิวผ่านเครือข่ายมือถือก่อน โดยต้องมีระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และวันที่ต้องการจองฉีดเข็มที่ 3 อย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป (ผู้ที่เคยได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ในเดือนก.ย. 64 สามารถรับการฉีดเข็มที่ 3 ได้ในเดือนธ.ค. 64 ส่วนผู้ที่เคยได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ในเดือนต.ค. 64 สามารถรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้ในเดือนม.ค. 65)

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 ค่าย ได้แก่ AIS DTAC TRUE และ NT โดยจะเปิดจองวันที่ 16 ธ.ค. 64 เวลา 9.00 น. และเริ่มฉีดวันซีนวันที่ 18 ธ.ค. 64 (ไม่รับ Walk In) โดยผู้ที่จองฉีดวัคซีน จำเป็นต้องมีข้อมูลในระบบหมอพร้อม ครบทั้ง 2 เข็มตามเงื่อนไข จึงจะสามารถลงทะเบียนได้

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในสูตรดังกล่าวจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนอีก โดยศูนย์ฯ จะใช้ฐานข้อมูลเดิมส่ง SMS นัดวันฉีดเข็มที่ 3 ให้อัตโนมัติ โดยเรียงตามลำดับวันที่ฉีดเข็มที่ 2

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top