GULF ตั้งบ.กัลฟ์ อินโนวา รุกขยายธุรกิจดิจิทัล,ตั้งบ.ร่วมทุนทำ Solar Rooftop

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 โดยมีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการร่วมลงทุนกับพันธมิตรเพื่อผนึกความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย และนำข้อมูลมาใช้ในการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ในอนาคต

เนื่องด้วยปัจจุบัน เศรษฐกิจของประเทศไทยถูกขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้มีนโยบายในการขยายธุรกิจและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมดิจิทัลเพื่อรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของความต้องการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในประเทศไทย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 เรื่องการจัดตั้งบริษัท กัลฟ์1 จำกัด (GULF1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งรวมไปถึงระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (solar rooftop)และการให้บริการบำรุงรักษาระบบพลังงานดังกล่าวแบบครบวงจรนั้น

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 70.0% ผ่าน GULF1 ร่วมกับ Mitsui & Co., Ltd. ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 30.0% ผ่านบริษัท มิตรพาวเวอร์แคปปิตอล (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจ หน่ายไฟฟ้าจาก solar rooftop เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมของโรงไฟฟ้า SPP จำ นวน 12 โครงการ ภายใต้บริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด และลูกค้ารายอื่น ๆ ตามที่จะตกลงร่วมกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top