CryptoShot: GALA มาแรง !! สายเกม NFT ต้องตาม

เหรียญ GALA มาแรง!! สายเกม NFT ต้องตาม

จากการมาถึงของ Metaverse ที่ขับเคลื่อนวงการคริปโทเคอร์เรนซี ทำให้เหรียญเกมต่าง ๆ ได้รับความสนใจกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นทั้งเหรียญ SAND หรือ MANA ล่าสุดเหรียญสุดฮ็อตช่วงนี้ก็คือ GALA เหรียญ NFT ที่กำลังมาแรง

เหรียญ GALA เป็นเหรียญของแพลตฟอร์ม gala.games ซึ่งแพลตฟอร์มมีความน่าสนใจเนื่องจากคือแพลตฟอร์มเกม NFT ที่ผู้เล่นอย่างเราสามารถเป็นเจ้าของ NFT ที่ใช้ในเกมได้ด้วย นอกจากนั้น แพลตฟอร์มก็ยังเปิดให้เราสามารถเป็นเจ้าของ Node ซึ่งระหว่างที่ Node กำลังทำงาน ผู้ใช้งานก็สามารถรับเหรียญ GALA หรือว่า NFT ที่เป็น Rare Item ได้อีกทาง

สำหรับนักลงทุนที่ไม่ได้เป็นสาย “Gamer” แต่อยากได้ NFT ในเกมวิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่น่าสนใจเหมือนกัน หรือว่าจะไปจับจองกันใน Marketplace ก็ได้อีกช่องทาง ทั้งนี้ ราคาเหรียญ GALA ก็เคยทำ All Time High ที่ระดับ 0.841 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2564

Binance.SG โดนฟ้าผ่า !! เตรียมถอนทัพออกจากสิงคโปร์แล้ว

ล่าสุด Binance.SG ได้ประกาศหยุดให้ลงทะเบียน ไม่รับผู้ใช้งานใหม่แล้ว ผู้ที่ต้องการใช้งานใหม่ ก็จะไม่สามารถลงทะเบียนใช้งานได้อีกต่อไป

สำหรับลูกค้าเก่าที่เคยใช้งาน จะสามารถทำการซื้อ-ขาย ได้จนถึงวันที่ 12 ม.ค. 2565 และจะทำการปิดบัญชีทั้งหมด ภายในวันที่ 13 ก.พ. 2565

หากเปรียบสถานการณ์ก่อนหน้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้ประกาศไม่ให้ Binance.com ให้บริการภายในประเทศ ทาง Binance ก็ยังให้เวลาเป็นปีในการถอนเหรียญ หรือโยกเหรียญไป Exchange อื่น ทำให้นักลงทุนมีเวลาเตรียมตัวจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเอง แต่เหตุกรณ์ครั้งนี้นับว่าเร็วมาก เพราะมีเวลาเพียงแค่ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น Binance.SG ก็จะปิดบัญชีเลย

ทั้งนี้ ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการใด ๆ ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. สิงคโปร์ไม่อนุมัติใบอนุญาตประกอบธุรกิจให้ Binance.SG และจากรายงานข่าวในปัจจุบันมี Exchange ยื่นขอ License เพื่อประกอบธุรกิจในสิงคโปร์เป็นจำนวนมาก และที่ได้ License ไปมีเพียงเจ้าเดียวเท่านั้นคือ “DBS Singapore”

และจากสาเหตุนี้เองก็ทำให้เกิดการถกเถียงกันใน Community และ Reddit ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงฟ้าผ่าขนาดนี้ แล้วมันจะกระทบอะไรกับ Binance.com หรือไม่ ??

VISA เปิดตัวธุรกิจใหม่ พร้อมให้บริการที่ปรึกษาธุรกิจเกี่ยวกับคริปโทฯ

VISA บริษัทรับชำระเงินระดับโลกได้เปิดตัวธุรกิจใหม่คือ “การให้บริการที่ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่บริษัทต่าง ๆ รวมถึงบริษัทย่อยและสถาบันการเงินที่ต้องการปรับธุรกิจของตัวเองเข้าสู่โลกคริปโทฯ

โดยบริการที่ปรึกษานี้จะครอบคลุมทุกธุรกิจในโลกคริปโทฯ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง NFT, Digital Wallet, Custodian หรือแม้แต่ Token ต่าง ๆ ทั้งนี้ VISA ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุในการปรับตัวเพิ่มธุรกิจกิจใหม่ หลังจากศึกษาแล้วพบว่า 40% ของลูกค้าเดิมมีแนวโน้มจะเปลี่ยนไปใช้สินค้าและบริการในโลกคริปโทฯมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top