WINMED ตั้งเป้ารายได้ปี 65 ที่ 835 ลบ.โต 5% หลังปีนี้พลาดเป้า

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 ไว้ที่ 835 ล้านบาท หลังจากแนวโน้มของการแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายมาต่อเนื่อง ส่งผลให้การให้บริการเกี่ยวกับแล็บการตรวจโลหิตของบริษัทจะกลับมาให้บริการมากขึ้น รวมถึงมีห้องแล็บใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจะมีการเปิดให้บริการเพิ่มเข้ามาในปี 65

ขณะเดียวกันหลังจากที่หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์มาอย่างต่อเนื่อง โครงการ สปสช.เร่งตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก หนุนธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี อีกทั้งความกังวลของคนได้ลดลง สามารถปรับตัวในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค ส่งผลให้ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิตปรับตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ในปี 65 จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเข้ามาหนุนการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นราว 5% โดยเฉพาะในกลุ่มของสินค้าเกี่ยวกับโควิด-19 ได้แก่ ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) แบรนด์ LITUO สำหรับตรวจคัดกรองด้วยตนเอง ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างจากทางโพรงจมูกส่วนปลายและเก็บตัวอย่างจากน้ำลาย ที่มีประสิทธิภาพความแม่นยำสูงและใช้งานง่าย สามารถตรวจจับหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดในปัจจุบัน รวมถึงสายพันธุ์ โอมิครอน ที่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อออกจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป ผ่านช่องทางออนไลน์ ร้านขายยา โรงพยาบาลสถานพยาบาลทั่วประเทศในช่วงไตรมาส 4/64

ขณะเดียวกันก่อนหน้าบริษัทออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบรนด์ JOYSBIO สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และสำหรับตรวจคัดกรองด้วยตนเอง ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์มีกระแสตอบรับที่ดี ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง อีกทั้ง จัดหาและเตรียมออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่กลุ่มป้องกันเชื้อไวรัสเข้ามาเพิ่มเติมต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการประชาชนในวงกว้าง ช่วยสร้างรายได้ให้บริษัทเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ในปี 65 ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามภาพรวมของรายได้ในปี 64 ยอมรับว่าทำได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 20% จากแรงกดดันของการแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าในปี 64 ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นเข้ามามากกว่าปี 63 ทำให้การขายสินค้าและการให้บริการแล็บชะลอตัวลง ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท แต่มั่นใจว่าในส่วนของกำไรคาดว่าจะเห็นการเติบโตที่ดี จากการขายสินค้าที่ให้มาร์จิ้นที่ดีและการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top