PRM เผยปี 65 มีแผนขยายกองเรือเพิ่มอีก 2 ลำ รุกตลาดอุตสาหกรรมปิโตรเลียม

นายพชร รอดสมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.พริมา มารีน (PRM) เปิดเผยว่า บริษัทยังมีแผนขยายกองเรือเพิ่มขึ้นในปี 65 โดยจะเป็นการเน้นขยายไปที่กองเรือในกลุ่มให้บริการขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศ จากการที่แนวโน้มของธุรกิจปิโตรเคมีจะมีการกลับมาฟื้นตัวขึ้นมาก ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการเข้าไปรุกตลาดกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมปิโตรเคมีมากขึ้น โดยที่จะเน้นไปที่การขยายลูกค้าในประเทศเพื่อนบ้าน โดยในเดือนเม.ย.และต.ค. 65 บริษัทจะมีการรับมอบเรือใหม่เข้ามาให้บริการในบริษัท ไทยออยล์มารีน จำกัด เพิ่มอีกจำนวน 2 ลำ โดยที่ปัจจุบันบริษัทมีกองเรือทั้งหมด 56 ลำ

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 มั่นใจว่าจะเห็นการกลับมาฟื้นตัวขึ้นที่ชัดเจนมากขึ้น จากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เริ่มเปิดประเทศให้ประชาชนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานเชื้อเพลิงภายในประเทศ ทั้งส่วนของน้ำมันเบนซินและน้ำมันเครื่องบินเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากอัตราการใช้เรือขนส่งภายในประเทศในช่วงปลายไตรมาส 3/64 และต้นไตรมาส 4/64 ปรับตัวดีขึ้นค่อนข้างมาก ขณะที่ความกังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในตอนนี้ยังไม่กังวลมาก เพราะยังไม่มีความรุนแรงมาก และการขนส่งของเรือใหญ่ระหว่างประเทศก็สามารถดำเนินการได้ตามปกติ

ขณะที่ความต้องการเช่าเรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (FSU) ยังปรับตัวลดลง หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น กดดันให้รายได้จากธุรกิจเรือ FSU ชะลอตัวลงตามไปด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top