ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่น “ราอี” พุ่งเกิน 100 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่น “ราอี” ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มแตะที่อย่างน้อย 108 รายแล้ว ซึ่งพายุดังกล่าวก่อให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักในจังหวัดทางตอนกลางและตอนใต้ของประเทศ

สภาการจัดการและลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งชาติระบุว่า ในจังหวัดโบโฮลมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 72 ราย และหมู่เกาะดีนากัตมีผู้เสียชีวิต 10 ราย ส่วนอีก 26 รายมาจากอีก 6 จังหวัดรวมถึงเซบู, คันลูรังเนโกรส, ซีลางังเนโกรส ซึ่งส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 108 ราย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นราอี ซึ่งเป็นหนึ่งในพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ ได้ทำลายบ้านเรือนของประชาชนนับแสนราย และกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดในหลายพื้นที่

นายอาเธอร์ ยัป ผู้ว่าการจังหวัดโบโฮลระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากรัฐบาลจังหวัดยังไม่สามารถสื่อสารกับอีก 15 เมืองได้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบความเสียหายในจังหวัดเลย์เต และเกาะเซียร์เกา จังหวัดฮีลากังซูรีเกา ทางภาคใต้ของประเทศ

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบกว่า 279,000 รายยังคงพักพิงอยู่ในศูนย์อพยพ โดยปธน.ดูเตอร์เตให้คำมั่นว่าจะเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top