ปธ.วิปรัฐบาล โยนฝ่ายค้านไม่ร่วมมือทำสภาฯล่มซ้ำซาก วอนอย่าโยงยุบสภา

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงปัญหาการประชุมสภาฯ ล่มติดต่อกันว่า ปัญหาสภาฯล่มเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องขัดข้องทางเทคนิคเล็กน้อยก็ต้องยอมรับ ส่วนเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ก็ยอมรับว่ารัฐบาลมาประชุมไม่ครบ แต่มา 200 กว่าคน เหตุผลที่เกิดปัญหาขึ้นมา เพราะว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ มีดำริให้เป็นการประชุมสภาฯวาระพิเศษ เพื่อต้องการพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ศึกษาเสร็จแล้ว ซึ่งตกค้างอยู่ในระเบียบวาระจำนวนมากจึงอยากจะผลักดัน

“ผมและพรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วย และยินดีที่จะทำในส่วนนี้ แต่ก็ได้บอกไปด้วยวันศุกร์จะมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม เพราะส.ส.มีภารกิจในพื้นที่ และได้คุยกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เขายินดีที่จะผลักดันเรื่องที่กมธ.ศึกษาเสร็จแล้ว เพื่อให้รัฐบาลนำไปปฏิบัติ แต่พอถึงประชุมวันที่ 17 ธ.ค. องค์ประชุมมีปัญหาไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะได้คุยกับฝ่ายค้านแล้ว”

นายนิโรธ กล่าว

นายนิโรธ กล่าวว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลมากันจำนวนมาก แต่ฝ่ายค้านไม่ให้ความร่วมมือและสมาชิกรัฐบาลบางคนติดภารกิจจะให้ทำอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นก็ยอมรับ แต่คงไม่กำชับอะไรมาก เพราะทุกอย่างเป็นหน้าที่ของส.ส.ต้องมีทัศนคติที่ถูกต้องในการทำงานเป็นส.ส. และตนก็คงแต่ได้กำชับส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ

“ถ้าทุกฝ่ายอยากรักษาความมั่นคงของสภานิติบัญญัตติต้องช่วยกัน แต่ถ้าอยากทำลายสภานิติบัญญัติก็ไม่ว่ากัน แต่พวกผมฝ่ายรัฐบาลเดินหน้าเพื่อรักษาความมั่นคงของฝ่ายนิติบัญญัติ รัฐบาลไม่ได้สั่นคลอน รัฐบาลเป็นฝ่ายบริหารก็มีความมั่นคง จะไปโยงมันไม่ใช่”

ประธานวิปรัฐบาล ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top