ก.เกษตรฯ ให้ของขวัญปีใหม่ แจกพันธุ์ไม้-เปิดแหล่งเรียนรู้-ขายสินค้าคุณภาพ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการของขวัญปีใหม่ 65 ในส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วย

– กิจกรรม เพิ่มสุขปีใหม่ เที่ยวทั่วไทย สุขใจไปกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรให้ประชาชนเข้าชมฟรีหรือลดค่าบริการในช่วงเทศกาล คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม 56,666 คน เช่น เปิดศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต้อนรับนักท่องเที่ยว เปิดสถานที่ศูนย์วิจัยการเกษตรให้เที่ยวชมจำนวน 12 แห่งเป็นต้น

และเปิดสถานที่ราชการ ปรับภูมิทัศน์รองรับนักท่องเที่ยวเข้าชมช่วงเทศกาลและแจกพันธุ์ไม้ คาดว่าจะมีประชาชนและเกษตรกรได้รับประโยชน์จำนวน 116,450 คน ตัวอย่างจุดบริการ เช่น ศูนย์วิจัยข้าว 3 แห่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด 39 แห่ง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม เสริมพลังปีใหม่ จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าเกษตรคุณภาพ มีเกษตรกรและประชาชนได้รับประโยชน์จำนวน 1,445,969 คน โดยจัดหาสินค้าดีมีคุณภาพเพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชน และเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรให้แก่เกษตรกรผ่านช่องทางต่างๆ รวมทั้งจำหน่ายผ่านตลาดออนไลน์ เช่น www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com เป็นต้น ระยะเวลาดำเนินการระหว่างเดือน ธ.ค.64-ม.ค.65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top