เวิลด์แบงก์อนุมัติเงินกู้ 300 ล้านดอลลาร์ หนุนฟิลิปปินส์เร่งฉีดวัคซีน

ธนาคารโลก (World Bank) ได้อนุมัติวงเงินกู้เพิ่มเติม 300 ล้านดอลลาร์แก่ฟิลิปปินส์ เพื่อสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ รวมถึงเสริมสร้างประสิทธิภาพของระบบสาธารณสุข และดำเนินการฟื้นฟูผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ธนาคารโลกระบุว่า โครงการทางการเงินดังกล่าวจะครอบคลุมการจัดซื้อและส่งมอบวัคซีนแก่ประชาชนที่มีอายุระหว่าง 12-17 ปี, วัคซีนเพิ่มเติมสำหรับประชากรกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ บุคคลที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องและผู้สูงอายุ รวมถึงวัคซีนเข็มบูสเตอร์สำหรับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และประชาชนทั่วไป

นายเอ็นเดียเม ดิออป ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศบรูไน, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และไทย กล่าวว่า เงินกู้ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะสามารถสั่งซื้อวัคซีนได้ประมาณ 27 ล้านโดส ยังจะนำไปซื้อวัคซีนสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เพื่อหนุนความพยายามของประเทศในการกลับมาเปิดเรียนอีกครั้งได้อย่างปลอดภัย

นายดิออปเสริมว่า เงินกู้ดังกล่าวนี้มีความสำคัญอย่างมากต่อฟิลิปปินส์ในการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งอย่างปลอดภัย รวมถึงส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการพัฒนาสังคม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ธนาคารโลกได้อนุมัติเงินกู้วงเงิน 600 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการปฏิรูปของรัฐบาลฟิลิปปินส์ สำหรับฟื้นฟูสถานะทางเศรษฐกิจของประเทศให้มีความยืดหยุ่นและสามารถแข่งขันได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top