นายกฯญี่ปุ่นเผยรัฐบาลพร้อมรับมือเต็มที่หลังเจอโอมิครอนระบาดในชุมชน

นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ดำเนินมาตรการอย่างเต็มที่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น 1 วัน หลังจากญี่ปุ่นรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนจากการระบาดในชุมชนเป็นรายแรก

นายคิชิดะระบุว่า นอกจากมาตรการควบคุมชายแดนที่เข้มงวดตั้งแต่ปลายเดือนพ.ย. เรายังเพิ่มความพยายามที่จะสนับสนุนกระบวนการป้องกัน การตรวจหาเชื้อ และการรักษาตั้งแต่ในระยะแรก”

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ญี่ปุ่นสั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. และจะบังคับใช้มาตรการนี้ต่อไปอย่างน้อยจนถึงต้นปีหน้า ขณะญี่ปุ่นพยายามรวบรวมข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับไวรัสโอมิครอน

นอกจากนี้ นายคิชิดะระบุเสริมว่า เขาได้เพิ่มความพยายามในการจัดหาเตียงในโรงพยาบาลให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงห้องพักในโรงแรมสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด และเพิ่มความร่วมมือระหว่างสถาบันทางการแพทย์

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของนายคิชิดะมีขึ้น หลังจากที่จังหวัดโอซาก้ารายงานเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) พบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอน 3 รายซึ่งเป็นสมาชิกภายในครอบครัวเดียวกัน และไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top