VRANDA ฟื้นรับท่องเที่ยวในประเทศคึกคัก ดันรายได้โรงแรมหลักนิวไฮหนุน Q4/64 โตแกร่ง

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโรงแรมของบริษัทเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับนโยบายภาครัฐเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยว จากการคลาย ล็อกดาวน์เมืองและเปิดประเทศ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศภายใต้โครงการเราเที่ยวด้วยกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ VERANDA มีโรงแรมในเครือ 6 แห่ง ได้แก่ โรงแรม โซ แบงคอก วีรันดา รีสอร์ทแอนด์วิลล่า หัวหิน-ชะอำ วีรันดา รีสอร์ท พัทยา-นาจอมเทียน วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ เวอร์โซ หัวหิน วีรันดา คอลเลกชัน และวีรันดา คอลเลกชัน สมุย

ในช่วงเดือนต.ค.-พ.ย. 64 ทิศทางการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและชะอำเริ่มฟื้นตัวอย่างโดดเด่น นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยวีรันดา รีสอร์ทแอนด์วิลล่า หัวหิน-ชะอำ จะมีรายได้รายไตรมาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) นับตั้งแต่เปิดดำเนินการมา

อีกทั้งในจังหวัดท่องเที่ยวอื่น เช่น เชียงใหม่และพัทยาก็กลับมาคึกคักขึ้นด้วย โดยคาดว่าในเดือน ธ.ค.นี้ วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ และ วีรันดา รีสอร์ท พัทยา จะสามารถทำรายได้รายเดือนเป็นสถิติสูงสุด (New High) เช่นกัน จากยอดจองเข้าพักที่เข้ามาอย่างล้นหลาม

นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่สร้างความกังวลและส่งผลให้การกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องชะลอออกไปนั้น บริษัทมองว่าอาจจะกระทบมุมมองภาพรวม แต่ด้วยสัดส่วนลูกค้าของบริษัทมาจากการท่องเที่ยวภายในประเทศค่อนข้างสูง และภาพรวมการท่องเที่ยวภายในประเทศเริ่มมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดีมาก เห็นได้จากบรรยากาศเมืองท่องเที่ยวต่างๆ เช่น เชียงใหม่ หัวหินและพัทยาคึกคักมากขึ้น ประกอบกับการขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกันจากภาครัฐ โดยเพิ่มสิทธิอีก 2 ล้านสิทธิและขยายระยะโครงการทัวร์เที่ยวไทยไปถึงเดือน เม.ย.65 จะผลักดันให้มียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 4/64 ของวีรันดา รีสอร์ท แอนด์วิลล่า หัวหิน-ชะอำ มีโอกาสทำสถิติสูงสุด (New high) ส่วนวีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ และวีรันดา รีสอร์ท พัทยา-นาจอมเทียน คาดว่าจะทำรายได้เดือน ธ.ค. 64 เป็นสถิติสูงสุด (New high) เช่นกัน จากอัตราการจองเข้าพักเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งจะกระตุ้นรายได้ของบริษัทในไตรมาส 4/64 เติบโตแข็งแกร่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top