EKH มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 60% จากกังวลโอมิครอนหนุนยอดตรวจ RT-PCR พุ่ง

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า จากความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้มีผู้เข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR (Real Time PCR) อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีหน่วยงานต่างๆ จากภาคเอกชน ติดต่อเข้าใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ในแพคเกจสินค้าสำหรับส่งออกต่างประเทศ รวมถึงพนักงานด้วย

เนื่องจากมีมาตราฐานการส่งออกจากประเทศปลายทางที่มีกฏเกณฑ์ให้พนักงานในบริษัทที่ส่งออกสินค้าต้องเข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้นในการส่งออกสินค้า ทำให้มีบริษัทที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงโรงพยาบาลมีความสนใจจะเข้ามารับการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR แบบเหมาจ่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้และกำไรในช่วงที่เหลือของปีนี้และปีหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ด้านธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช-ศูนย์บำบัด ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) ซึ่งทำให้คาดว่าจะผลักดันรายได้ปี 2564 เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 60%

“ความกังวลในการเริ่มกลับมาแพร่ระบาดของไวรัสโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้มีผู้เข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น รวมทั้งองค์กรต่างๆ ยังคงติดต่อเข้ามาใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิด- 19 แบบ RT- PCR อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจในช่วงปลายปีของ EKH ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่นจากรายได้จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด ทำให้โรงพยาบาลเอกชัยเป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์ทั้งในด้านการเติบโตจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR อย่างมีนัยสำคัญและหากมีการระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลยังคงเป็นกลุ่ม Defensive play ที่น่าสนใจและยังมีโอกาสเติบโตไต่อได้ในปีหน้าอย่างต่อเนื่อง”

นายแพทย์อำนาจ กล่าว

นายแพทย์อำนาจ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ ยังคงเล็งเห็นความสำคัญของการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน โดยในอนาคตมีแผนที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่างๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มหรือ Synergy ให้กับบริษัทฯ และเพื่อรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชน ที่สำคัญเพื่อสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top