SALEE คาดปี 65 โตต่อเนื่องรับคำสั่งซื้อเพิ่มหลังปีนี้พลิกกลับป็นกำไร

นายสุพจน์ สุนทริน กรรมการและเลขนุการบริษัท บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในปี 65 จะเติบโตดีกว่าปีนี้ จากคำสั่งซื้อของลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามาต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีการเติบโต และมีการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 3/64 จากการบริโภคในต่างประเทศฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลดีต่อคำสั่งซื้อที่ทยอยเข้ามา รวมถึงราคาวัตถุดิบ อย่างเม็ดพลาสติก เริ่มปรับตัวลงเล็กน้อย จากไตรมาส 2 และ 3 ที่ผ่านมา ราคาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ ด้วยเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดีขึ้น ก็ทำให้สินค้าที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมส่งออก เช่น ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, ยานยนต์ มีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปในปี 65 ขณะเดียวกันกลุ่มนักลงทุน โดยเฉพาะจีนก็ยังคงเข้ามาลงทุนในไทย ก็จะส่งผลดีต่อการรับจ้างการผลิตเพื่อส่งออกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยดังกล่าวคาดว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ในปี 64 เติบโตราว 5-10% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 1,201.89 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้บริษัทสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิแล้ว จากปีก่อนขาดทุนสุทธิที่ 0.62 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 960.72 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 17.36 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของการรับจ้างผลิตเพื่อส่งออก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top