กทม. เร่งสำรวจข้อมูลเตรียมให้บริการวัคซีนไฟเซอร์เด็ก 5-11 ปี รร.ในสังกัด

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวกรณีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติขยายขอบเขตข้อบ่งใช้วัคซีนไฟเซอร์ สำหรับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 จากเดิมที่ให้ฉีดได้ในกลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปเท่านั้นว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษา อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 5-11 ปี ในโรงเรียนสังกัด กทม. สำรวจความต้องการเข้ารับวัคซีน และจัดเตรียมเอกสารการยินยอมให้ฉีดตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กำหนด

นอกจากนี้ ยังได้หารือเพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ในการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่เด็กนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 5-11 ปี ในโรงเรียนสังกัด กทม. โดยจะนำผลการให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ กทม. ดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา เป็นข้อมูลการบริหารจัดการ และเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนโควิด-19

ในขณะเดียวกัน พร้อมสร้างความเข้าใจให้แก่เด็กนักเรียน และผู้ปกครองเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติ และการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้นักเรียนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง รวดเร็ว ตลอดจนวางแนวทางการติดตามอาการหลังการฉีดวัคซีนอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของเด็กนักเรียน และสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครจะต้องรับแนวนโยบายเกี่ยวกับวัคซีนจากส่วนกลาง เพื่อให้การดำเนินการสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top