CryptoShot: BITKUB เพิ่มเหรียญ GuildFi, Gala, Illuvium บนกระดานเทรดแล้ว !!

เศรษฐีรุ่นใหม่นิยมถือ “คริปโท” แถมปี 65 เล็งซื้อเพิ่ม

ล่าสุดทาง CNBC ได้เปิดเผยผลการสำรวจนักลงทุนที่มีสินทรัพย์กว่า 1 ล้านดอลลาร์ เกี่ยวกับมุมมองการลงทุนใน “Cryptocurrency” พบว่า ปัจจัยหลักของมุมมองต่อคริปโทฯก็คือช่วงอายุที่แตกต่างกัน

ผลการสำรวจพบว่า Gen Y หรือผู้ที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2524-2543 เป็นกลุ่มคนที่รับความเสี่ยงได้ดี และตื่นตัวกับการลงทุนใน “Cryptocurrency” มาก โดย 83% พบว่ากลุ่มคนเหล่านี้มีการถือครอง “Cryptocurrency” ประเภทต่าง ๆ และไม่มีแผนการว่าจะขายทิ้งในอนาคตอันใกล้ และ 48% มีแนวโน้มจะเพิ่มปริมาณการถือครองในปี 65 โดยมีเพียง 6% เท่านั้น ที่มีแผนการว่าจะลดปริมาณการถือครอง

ขณะที่ Gen X หรือผู้ที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2506-2523 ผลสำรวจออกมาค่อยข้างหลากหลาย โดย 75% บอกว่าไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเลย แต่กลับมี 4% ที่ถือครอง “Cryotocurrency” บางประเภทอยู่ก่อนหน้าแล้ว

และจากผลการสำรวจนี้เอง ก็ทำให้บริษัทที่บริหารจัดการเงินลงทุนทั่วโลก ต้องเริ่มทบทวนเกี่ยวกับ “สินทรัพย์ดิจิทัล” อีกครั้งหนึ่ง เพราะว่ากาลเวลาที่เปลี่ยนไป ผู้ใช้งานหรือว่าผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปนั่นเอง

IMF แนะกฎระเบียบคริปโททั่วโลกควรสอดคล้อง-ร่วมมือกัน

ตลอดทั้งปี 64 มีหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการเงินทั่วโลกต่างพุ่งเป้ามาที่การกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ “Cryptocurrency” กันถ้วนหน้า โดยในไทยมีหน่วยงานอย่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ต่างก็ทำงานกันอย่างหนัก

ส่วนฝั่งของต่างประเทศก็มีแนวโน้มว่าจะมีการใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นด้วย โดยประเทศเกาหลีใต้ก็มีแนวคิดว่าจะไม่ให้โอนคริปโทฯ จาก Exchange ที่ได้ License แล้ว ออกไปยัง “Non-Licensed Exchange” ที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจ

ล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ก็ออกมายอมรับแล้วว่า “Cryptocurrency” กำลังจะเข้ามา Disrupt ระบบการเงินในปัจจุบัน จำเป็นต้องได้รับการกำกับดูแลอย่างรวดเร็วแล้วก็ยังขอให้ทุกประเทศปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกันอีกด้วย

แต่เหตุผลนี้คงใช้กับประเทศเอลซัลวาดอร์ไม่ได้ เพราะเอลซัลวาดอร์ได้ประกาศให้ “Bitcoin” เป็นเงินตราที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย (Legal Tender) ไปเรียบร้อยแล้ว

ในปี 65 หน่วยงานรัฐทั่วโลกจะมีนโยบายในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในทิศทางใด ราคา “Bitcoin” จะเป็นอย่างไร การกำกับดูแลเหล่านี้จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นใน Cryptocurrency หรือไม่ต้องรอติดตามกัน

BITKUB เพิ่มเหรียญ GuildFi,Gala,Illuvium บนกระดานเทรดแล้ว

ส่งท้ายปี 64 มาเอาใจสาวกเหรียญสายเกม และ NFT ล่าสุดทาง “BITKUB” ศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศลิสต์เหรียญขึ้นบนกระดานเทรดเพิ่ม ได้แก่ เหรียญ GuildFi (GF), Gala (GALA) และ Illuvium (ILV) ทั้ง 3 เหรียญได้เปิดให้นักลงทุนสายคริปโทฯเข้าไปฝาก-ถอนเหรียญกันไปแล้วเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.64 โดยเหรียญ GALA และ GuildFi ก็ได้ทำการเปิดเทรดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเหรียญ Illuvium ก็จะทำการเปิดเทรดวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.64 เวลา 13:00 น. (เวลาประเทศไทย)

สำหรับช่วงนี้ที่มีกระแสเกี่ยวกับเหรียญ “ACT Token” ซึ่งเป็นเหรียญบน “Binance Smart Chain” ที่ราคามีการปรับตัวร่วงลงแรง นักลงทุนคนไหนที่ลงทุนในโลก DeFi อย่าลืมศึกษาให้เข้าใจทั้งทีมผู้จัดทำ และ Whitepaper ให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top