ทะลุฟ้า นัดเดินไปรวมตัวศาลอาญา รอฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 4 แกนนำ

กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรม “เดิน หยุด ขัง” โดยนัดรวมตัวกันที่หน้าห้างยูเนี่ยนมอลล์ เพื่อจะเดินไปยังศาลอาญา รัชดาฯ ในเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยของศาลอาญาที่นัดฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย นายอานนท์ นำพา หรือทนายอานนท์, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ร้องขออิสรภาพให้ทั้ง 4 คน รวมทั้งอีกจำนวนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วอยู่ในเรือนจำยังไม่ได้ประกันตัว โดยมองว่า การประกันตัวเป็นสิทธิ์โดยชอบ เมื่อคดียังไม่ถึงที่สุด จำเลยทุกคนถือเป็นผู้บริสุทธิ์

“เราไม่ได้รุกราน กดดัน กระบวนการยุติธรรม แต่เห็นว่าอิสรภาพของแกนนำกับมวลชนเหล่านี้ จะเป็นสัญญาณดีในการคลี่คลายความขัดแย้ง และทุกอย่างทำได้ภายใต้กฎหมาย บรรเทาความบาดหมางระหว่างยุคสมัยด้วยความเมตตา ปล่อยเด็กกลับบ้าน ปีหน้าตั้งหลักกันใหม่ แก้ปัญหาโดยเข้าใจความเปลี่ยนแปลง ช่วยกันประคับประคองสังคมไทยให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ ทุกอย่างไม่ง่าย แต่ถ้าไม่เริ่มต้นด้วยเมตตาธรรมของผู้มีอำนาจ จะนับหนึ่งแก้ปัญหานี้กันอย่างไร”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top