ซิลลิคฯ เตรียมส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นาให้ไทยอีก 3.7 ล้านโดสภายในม.ค.65

ภญ.สุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา จำนวน 1.9 ล้านโดสแก่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายน 2564 ตามแผนการส่งมอบวัคซีนทั้งหมดของปี 2564 ที่เคยแจ้งไว้

บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาในงวดถัดไป จำนวน 3.7 ล้านโดส ให้แก่องค์การเภสัชกรรม (อภ.) และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ภายในเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันล่าสุดจากโมเดอร์นา โดยจะเริ่มทยอยนำเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม รวมเป็นการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาตั้งแต่งวดแรกจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นจำนวน 5.6 ล้านโดส ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนที่ได้กำหนดไว้

“แซดพี เทอราพิวติกส์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงวัคซีนแก่ประชาชน และสนับสนุนประเทศไทยในการรับมือกับโควิด-19 ต่อไป”

ภญ. สุนัยนา กล่าว

พร้อมระบุว่า บริษัทฯ ยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรผู้ผลิตวัคซีน เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนทางเลือกของโมเดอร์นาได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังคงน่ากังวลอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จากสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวลล่าสุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top