นายกฯ ย้ำไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ป้องกันได้ หากทุกฝ่ายร่วมมือกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตามข้อสั่งการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เน้นให้ทุกส่วนราชการเฝ้าระวังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แม้ที่ผ่านมา ไทยจะประสบความสำเร็จในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

นายกรัฐมนตรีกำชับไปถึงทุกส่วนราชการทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และขอความร่วมมือส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่ให้บริการประชาชน ยกระดับการดูแลสถานที่ตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จัดสรรจำนวนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตามภารกิจ ลดความเสี่ยงของบุคลากรในการแพร่-รับเชื้อไวรัส โดยให้นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในงานบริการ ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ เพื่อรักษาประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการด้วย

“นายกรัฐมนตรี ยังฝากเตือนว่าสงครามโรคยังไม่สิ้นสุด จึงขอทุกฝ่ายถือเป็นวาระแห่งชาติ ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และมาตรการสาธารณสุข เพราะไวรัสโควิด-19 สามารถป้องกันได้ หากทุกคนร่วมมือ ร่วมใจ รับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม”

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top