เพื่อไทย เปิดรับผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร เคาะชื่อ 29 ธ.ค.

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 64 ให้สมาชิกภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของนายสิระ เจนจาคะ สิ้นสุดลง ซึ่งจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 เขตหลักสี่ และเขตจตุจักร แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งจะต้องสรรหาผู้สมัครตามที่กฎหมายกำหนด โดยคณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย ได้ออกประกาศเพื่อให้สมาชิกพรรคเข้ารับการสรรหา ได้แสดงเจตจำนงเพื่อเข้ารับการสรรหาหรือเสนอชื่อสมาชิกเข้ารับการสรรหา ตั้งแต่วันที่ 26-28 ธ.ค. 64 ที่ทำการใหญ่พรรคเพื่อไทย

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า เมื่อได้รับรายชื่อแล้ว ผู้เข้ารับการสรรหาจะถูกตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้าม นำชื่อประกาศในพื้นที่ จากนั้นตัวแทนประจำเขต 9 จะส่งรายชื่อและให้ความเห็นส่งกลับมายังคณะกรรมการสรรหาของพรรค โดยไม่ต้องทำการเลือกตั้งเบื้องต้น คณะกรรมการสรรหาจะให้ความเห็น และนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคมีมติประกาศชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส. ในนามพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย ได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่ 29 ธ.ค. 64 เวลา 13.00 น. และประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเวลา 14.00 น.

“แม้พรรคเพื่อไทยเห็นว่านายสุรชาติ เทียนทอง เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ได้ทำงานอย่างตั้งใจ และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 54 แต่เพื่อให้ขั้นตอนการสรรหาถูกต้องตามมาตรา 144 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมืองปี 60 แก้ไขเพิ่มเติมโดยหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 13/2561 พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top